Đẹp

3 cách ăn chuối để giảm cân hiệu quả

Khi ăn đúng cách, chuối thực sự có lợi cho những người đang cố gắng giảm cân. Dưới đây là 3 cách bạn có thể ăn chuối để giảm cân.

3 cách ăn chuối để giảm cân hiệu quả. Minh hoạ: Vy Vy

1. Ăn sáng bằng chuối

Chúng ta đều biết rằng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy chế biến chuối cho bữa sáng. Chuối không chỉ chứa các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu để giúp bạn bắt đầu ngày mới đầy năng lượng mà còn khiến bạn cảm thấy nhanh no và no lâu hơn. Điều này sẽ giúp bạn tránh ăn vặt trước giờ ăn trưa và điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể.

2. Bổ sung năng lượng sau khi tập luyện

Tập luyện khiến bạn mệt mỏi và cần một thứ gì đó giúp tăng cường năng lượng, đồng thời tuân thủ một kế hoạch ăn kiêng lành mạnh. Trong trường hợp này, chuối là một món ăn hoàn hảo. Giàu carbohydrate, tinh bột kháng và kali, chuối không chỉ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào mà còn giúp giải tỏa cơn đói. Khi đối phó với cơn đói một cách lành mạnh, bạn cũng có xu hướng tiêu thụ ít calo hơn.

3. Trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo

Thực tế, chuối rất giàu chất xơ, carbohydrate, kali và khoáng chất. Các thành phần này của chuối kết hợp với nhau để giúp bạn đối phó với cơn đói trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn trong ngày. Chỉ ăn một quả chuối thay vì đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao như khoai tây chiên có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói với lượng calo thấp hơn nhiều, đồng thời tăng cường sức khỏe của bạn nhờ các chất dinh dưỡng và vitamin có trong loại trái cây này.

Tác giả: VY VY

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP