Đẹp

Ngạc nhiên trước công dụng giảm cân của khoai lang tím

Cũng giống như khoai lang thông thường, khoai lang tím có nhiều chất dinh dưỡng đem lại công dụng cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, tác dụng của khoai lang tím trong việc giảm cân cũng khiến nhiều người ngạc nhiên.

Cũng giống như khoai lang trắng, khoai lang tím chứa lượng calo khá thấp. Tuy nhiên, thực phẩm này lại rất dồi dào các chất xơ, vitamin A, vitamin nhóm B, C… Do đó, sử dụng khoai lang tím trong việc giảm cân là lựa chọn đúng đắn.

Cụ thể, theo bảng dinh dưỡng thuộc Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong 100g khoai lang tím có chứa khoảng 86 calo. Như vậy, trung bình 1 củ khoai lang tím chứa từ 86-256 calo. Do đó, tốt nhất nên lựa chọn khoai lang tím để giảm cân hiệu quả.

Dưới đây là một số tác dụng của khoai lang trong việc giảm cân:

Hạn chế hấp thụ chất béo

Khoai lang tím được xếp vào các nhóm thực phẩm vàng giúp giảm cân vì trong khoai lang tím có chứa nhiều chất xơ. Khi tiêu thụ thực phẩm này vào dạ dày, chất xơ trong khoai lang sẽ tạo thành một tấm lưới phủ lên niêm mạc dạ dày, giúp ngăn chặn việc hấp thụ chất béo hiệu quả.

Đồng thời, chất xơ có thể lên men và hòa tan nên giúp cơ thể có được cơ chế tự duy trì và điều chỉnh cân nặng tự nhiên. Thêm vào đó, chất xơ còn có tác dụng hỗ trợ sản sinh vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp nhuận tràng.

Tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn

Khoai lang tím chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, D, E… những loại khoáng chất như canxi, kali, sắt, mangan... giúp cơ thể có cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn.

Bên cạnh đó, trong thành phần của khoai lang tím không có chất béo và cholesterol. Nên có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể và đào thải cholesterol hiệu quả.

Hỗ trợ quá trình trao đổi chất

Giống như các loại khoai khác, khoai lang tím chứa hàm lượng nước khá cao. Vì vậy, ăn khoai lang cũng là cách để bổ sung nước cho các tế bào và khởi động quá trình trao đổi chất.

Khi cơ thể trao đổi chất tốt, chất béo sẽ không bị tích tụ và loại bỏ độc tố giúp giảm cân hiệu quả.

Tác giả: HẠ MÂY

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP