Giáo dục

144.000 đồng và tấm lòng đáng quý của học sinh lớp 5 giữa mùa dịch

“Đối với cháu, không có gì nguy hiểm hơn dịch vi rút corona. Vậy nên cháu lấy số tiền 144.000 đồng để quyên góp. Tuy chỉ có 144.000 đồng thôi nhưng đó cũng là tấm lòng của cháu”, bức thư của một học sinh lớp 5 ở Nghệ An khiến nhiều người cảm kích.

144.000 đồng ủng hộ các bác sĩ chống dịch kèm theo bức thư xúc động của cháu Nguyễn Phương Chi.

Sau khi biết được thông tin về việc các y, bác sĩ, lực lượng công an, bộ đội, thanh niên tình nguyện đang phục vụ tại Khu cách ly tập trung ở huyện Yên Thành (Nghệ An) đang thiếu thốn các dụng cụ bảo hộ, khẩu trang y tế, nước khử trùng…, thông qua nhóm tình nguyện, nhiều tấm lòng hảo tâm trên địa bàn đã cùng nhau góp sức, chung tay để ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần. Đáng ghi nhận, trong số đó có nhiều em học sinh đang còn nhỏ tuổi.

Trong bức thư "Gửi tới các bác sĩ" cùng với một số tiền nhỏ, bé Nguyễn Phương Chi (học sinh lớp 5C, trường Tiểu học Hà Huy Tập, TP Vinh) đã phần nào chia sẻ với sự vất vả của đội ngũ nhân viên y tế, đang ngày đêm chiến đấu cùng cả nước, chữa bệnh cho từng người.

"Mẹ cháu thường dặn phải rửa tay đúng 6 bước mà các bác sĩ hướng dẫn trên ti vi; Ra đường phải đeo khẩu trang, không tiếp xúc chỗ đông người. Cháu tên Nguyễn Phương Chi, số tiền trên là tự cháu tích góp để đề phòng chuyện không may xảy ra.

Đối với cháu, không có gì nguy hiểm hơn dịch vi rút corona. Vậy nên cháu lấy số tiền 144.000 đồng để quyên góp. Tuy chỉ có 144.000 đồng thôi nhưng đó cũng là tấm lòng của cháu", bé Chi viết.

Bức thư của Phương Chi đã khiến nhiều người vô cùng cảm kích. Những ngày qua, nhờ sự đóng góp của nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức, hàng trăm bộ đồ bảo hộ, khẩu trang y tế, lọ nước rửa tay… đã được chuyển đến khu cách ly tập trung, tiếp sức thêm cho những người làm nhiệm vụ tại đây.

Cùng với hàng chục khu cách ly tập trung trên địa bàn Nghệ An, từ ngày 27/3 đến nay (31/3), khu cách ly tập trung huyện Yên Thành đã tiếp nhận khoảng 200 công dân từ Lào về cách ly theo quy định.

Những tấm lòng, tình cảm ấm áp của nhiều người dân cùng nhau chung tay để phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được lan tỏa, đó cũng là động lực để các cấp ngành, người dân quyết tâm đầy lùi dịch bệnh, sớm ổn định cuộc sống.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP