Trong tỉnh

Cụ bà 70 tuổi dành tiền tiết kiệm ủng hộ chương trình chống dịch Covid-19

Mặc dù đã ở độ tuổi "thất thập" nhưng bà Châu cũng dành 1,1 triệu đồng tiền tiết kiệm trong nhiều tháng qua của mình để ủng hộ Chương trình “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng dịch Covid-19”.

Nghệ An tiếp nhận nhiều khoản tiền hỗ trợ từ các doanh nghiệp, cá nhân.

Chiều ngày 30/3 đã có thêm 19 đơn vị là các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đến trực tiếp Bộ phận tiếp nhận ủng hộ phòng chống Covid-19 (Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An) để trao tiền và hiện vật trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Đây là chương trình hưởng ứng lời kêu gọi kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng dịch Covid-19” của UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đặc biệt, để “tiếp sức” cho những người tuyến đầu của cuộc chiến chống dịch Covid-19. Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã phát đi Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng dịch Covid-19” đến tất cả người dân trong toàn tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm... ủng hộ tiền, vật chất cho cuộc chiến cam go này.

Điển hình trong buổi tiếp nhận, mọi người xúc động với hình ảnh cụ bà Vương Thị Châu (70 tuổi) trú tại xóm 8, xã Nghi Ân, TP Vinh đến trao số tiền 1,1 triệu đồng (trong đó, có đến một nửa là những tờ tiền mệnh giá 1.000 đến 5.000 đồng).

“Các anh bộ đội tuyến đầu ở khu vực miền núi, phải nhường doanh trại cho người cách ly, họ phải ngủ rừng, ngủ lán còn các bác sĩ thì nhường giường cho dân… Đây là số tiền mà tôi đã tiết kiệm nhiều tháng nay nên tôi muốn góp phần nhỏ cho xã hội”, bà Châu xúc động cho biết.

Mặc dù đã 70 tuổi nhưng bà Vương Thị Châu đã trích 1,1 triệu đồng tiền tiết kiệm để quyên góp cho chương trình “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng dịch Covid-19”.

Được biết, số kinh phí ủng hộ sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An quản lý và hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Như vậy, sau 5 ngày phát động, tính đến chiều 30/3, Ủy MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận hơn 18 tỷ đồng từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, chiều ngày 26/3, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tiếp tục tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ phòng chống, dịch Covid-19 đợt 2. Tính đến 17h chiều ngày 26/3, số tiền, hiện vật ủng hộ gần 16,2 tỷ đồng.

Hiện tại, tỉnh Nghệ An đang cách ly 4.200 người được cách ly tập trung tại tuyến tỉnh tại 17 khu cách ly, có thể đáp ứng phục vụ cách ly tập trung 10.000 người. Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An cũng đã chuẩn bị 320 giường bệnh tại các bệnh viện để điều trị người nhiễm Covid-19.

Ngày 28/3 Nghệ An đã có công văn hỏa tốc về việc tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt trên địa bàn đến ngày 15/4. Với các loại xe taxi và xe hợp đồng, không dùng điều hòa, hạ kính, bắt buộc đeo khẩu trang với lái xe và hành khác, khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An, số tài khoản 5101.00088.56666 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An hoặc qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, số 2 đường Phan Đăng Lưu, TP.Vinh, Nghệ An.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP