Kinh tế

Xây dựng cụm cảng quốc tế Cửa Lò hiện đại và có dịch vụ tốt nhất khu vực

Xây dựng cụm cảng quốc tế Cửa Lò hiện đại và có dịch vụ tốt nhất trong khu vực là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh sau khi nghe và cho ý kiến về quy hoạch chi tiết xây dựng khu bến cảng Cửa Lò.

Dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Ngọc Hoa, Huỳnh Thanh Điền.

1images1350222 quang canh
Toàn cảnh buổi làm việc
2images1350223 don vi tu van
Đại diện Công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải Tedi báo cáo quy hoạch Cụm cảng Cửa Lò

Theo báo cáo của Công ty tư vấn, quy hoạch chi tiết Cụm cảng quốc tế Cửa Lò, đến năm 2020 và định hướng phát triển những năm tiếp theo, trên diện tích 5.000 héc ta, Cảng Cửa Lò sẽ được xây dựng thành một cảng biển hiện đại, tiếp nhận được tàu có trọng tải từ 50 - 100 nghìn tấn trong tương lai, tàu chuyên dụng xăng dầu 3-5 vạn tấn và tàu hàng rời 7-10 vạn tấn, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Nghệ An, các tỉnh lân cận khu vực Bắc Trung bộ, thu hút một phần hàng hóa của nước bạn Lào và Đông Bắc Thái Lan.

3images1350224 dc Vinh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Xây dựng cụm cảng quốc tế Cửa Lò hiện đại và có dịch vụ tốt nhất khu vực

Tại cuộc họp, sau khi các ngành, chuyên gia góp ý kiến, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Xây dựng cụm cảng quốc tế Cửa Lò trở thành cảng biển hiện đại, sạch, không ảnh hưởng đến môi trường và có dịch vụ tốt nhất trong khu vực Bắc Trung bộ là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của tỉnh Nghệ An. Chính vì vậy, công tác quy hoạch rất quan trọng. Bí thư tỉnh ủy cũng cho rằng khi các doanh nghiệp tham gia xây dựng tại cảng cần tính toán kỹ đến sự tương trợ lẫn nhau, hạn chế đến mức tối đa sự chồng chéo.

4images1350225 dc Duong
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu đặc biệt chú ý vấn đề tác động đến môi trường để xây dựng cụm cảng quốc tế Cửa Lò
5images1350226 Cang Cua Lo
Cảng Cửa Lò sẽ được xây dựng thành một cảng biển hiện đại, tiếp nhận được tàu có trọng tải từ 50 - 100 nghìn tấn trong tương lai

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt chú ý vấn đề tác động đến môi trường để xây dựng cụm cảng quốc tế Cửa Lò xứng đáng với yêu cầu đặt ra. Bên cạnh đó bổ sung các ý kiến góp ý, sớm hoàn thiện báo cáo quy hoạch để trình UBND tỉnh và Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Tác giả bài viết: Đức An – Hồng Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP