Thể thao

Xạ thủ Phạm Quang Huy nhận thưởng lên tới gần 800 triệu đồng

Tổng số tiền thưởng xạ thủ Phạm Quang Huy nhận được sau khi giành HCV tại ASIAD 19 lên tới gần 800 triệu đồng.

Sau 4 ngày tranh tài chính thức tại ASIAD 19, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có được tấm HCV đầu tiên thuộc về xạ thủ Phạm Quang Huy tại nội dung chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi nam vào sáng ngày 28/9.

Phạm Quang Huy (giữa) giành tấm HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN

Dù vấp phải sự cạnh tranh gắt gao từ đối thủ người Hàn Quốc Lee Wonho trong lượt bắn chung kết, nhưng Quang Huy đã xuất sắc tạo ra bước ngoặt ở 2 lượt bắn cuối khi đạt được những điểm số cao hơn đối thủ, qua đó xếp thứ nhất với số điểm 240.5. Trong khi đó, Lee Wonho đứng thứ hai với 239.4 điểm. Kết quả này giúp Quang Huy đoạt tấm HCV quý giá.

Với thành tích ấn tượng trên, Quang Huy đã được đoàn Thể thao Việt Nam thưởng 400 triệu đồng, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cũng thưởng 100 triệu đồng, tổng số tiền thưởng nóng cho xạ thủ này là 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, Phạm Quang Huy cũng nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng từ Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia.

Ngoài ra, theo quy định của Nhà nước, VĐV giành huy chương vàng ở Á vận hội được thưởng 140 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền thưởng xạ thủ Phạm Quang Huy nhận được với thành tích giành HCV là 740 triệu đồng.

Với 1 HCV và 1 HCĐ bắn súng trong sáng 28/9, Đoàn Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp huy chương Đại hội Thể thao Châu Á 2022 với 1 HCV, 1 HCB và 10 HCĐ.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP