Thể thao

Vui buồn trái ngược của hai "sao" U19 Việt Nam trước World Cup

Đội trưởng U19 Việt Nam Nguyễn Trọng Đại nhiều khả năng mất cơ hội dự World Cup U20-2017 vì chấn thương trong khi đồng đội Hà Đức Chinh thăng hóa với cú hat-trick ngày khai màn Cúp Quốc gia.

Hôm qua 4-2, Trọng Đại dự lễ xuất quân của CLB chủ quản - Viettel trong tâm trạng buồn rầu bởi vẫn chưa thể hồi phục chấn thương.

Các bác sỹ cho biết đội trưởng U19 Việt Nam bị giập dây chằng chéo trước và sụn chêm đầu gối, cần phải điều trị cẩn thận nếu không có thể ảnh hưởng tới sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Bản thân Trọng Đại hôm qua cho biết, anh mới chỉ tập rất nhẹ nhàng vì vẫn còn rất đau. "Có lẽ phải vài tháng nữa mới có thể kịp hồi phục", Đại buồn rầu nói.
Chấn thương khiến Trọng Đại phải nghỉ thi đấu thời gian khá dài

Chia sẻ về chấn thương của học trò, HLV trưởng Viettel Nguyễn Hải Biên cho hay: "Trọng Đại mất gần 2 tháng trị liệu ở bệnh viện. Ít nhất phải 2, 3 tháng nữa Đại mới có thể trở lại. Nhưng điều quan trọng, sự chuẩn bị cho mùa bóng mới của cầu thủ này là số 0".

Với tình hình chấn thương hiện tại, thủ quân của U19 Việt Nam giành vé dự World Cup U20 bắt buộc phải ngồi ngoài xem Viettel thi đấu giai đoạn đầu mùa 2017, đồng thời gần như sẽ không thể góp mặt tại tại Hàn Quốc vào tháng 5 này để cùng đồng đội đá World Cup U20.

Cũng trong ngày hôm qua nhưng ở thái cực khác, đồng đội và là người bạn thân của Trọng Đại trên tuyển U19 là Hà Đức Chinh ngất ngây trong hạnh phúc khi lập hat-trick giúp đội nhà thắng trận ra quân Cúp Quốc gia 2017.
Đức Chinh (trái) lập hat-trick cho SHB Đà Nẵng trong ngày ra quân Cúp Quốc gia

Tại trận khai xuân Đinh Dậu này, Đức Chinh lần lượt lập công các phút 6, 21, 61 để giúp SHB Đà Nẵng thắng hủy diệt Tây Ninh 6-1.

Một thống kê đáng chú ý là trong 5 trận gần nhất, chân sút trẻ Hà Đức Chinh đã ghi tới 6 bàn cho đội bóng sông Hàn ở cả hai giải đấu khốc liệt là Cúp Quốc gia và V-League.

Giống như Đức Chinh, đồng đội của anh trong thành phần giành vé World Cup U20 đang nỗ lực thể hiện mình để cạnh tranh với các đồng nghiệp cùng trang lứa cho một suất chính thức tới Hàn Quốc vào tháng 5 tới.

Cùng thời điểm này, HLV trưởng U20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cũng đang miệt mài theo dõi, tìm kiếm, sàng lọc các nhân tố để có đội hình tốt nhất cho mục tiêu vượt qua vòng bảng ở ngay kỳ World Cup U20 đầu tiên trong lịch sử.

Tác giả bài viết: Băng Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP