Pháp luật

Vụ tiếp viên hàng không xách ma túy: Khởi tố 183 vụ án, 502 bị can

Các đối tượng trong vụ án sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó cơ quan chức năng.

Đến ngày 6-3, liên quan đến vụ tiếp viên xách ma túy từ Pháp về Việt Nam, Công an TP HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng khởi tố 183 vụ án và 502 bị can về nhiều tội danh, đồng thời, xử lý hành chính 86 người liên quan.

Tang vật thu giữ trong đường dây này là hơn 165 kg ma túy, 10 khẩu súng và nhiều hung khí. Các đối tượng bước đầu thừa nhận trước khi bị bắt đã mua bán trót lọt lượng ma túy với tổng số tiền rất lớn.

Tang vật vụ án tiếp viên hàng không xách ma túy

Trước đó, ngày 16-3-2023, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện vụ việc 4 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển trái phép hơn 11,48 kg ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Công an làm rõ nhiều đối tượng lợi dụng người Việt Nam học tập, định cư tại Pháp có nhận dịch vụ gom hàng, chuyển phát nhanh hàng hoá quốc tế để vận chuyển ma tuý về Việt Nam.

Sau đó, chúng sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh trong nước để đưa số ma tuý này giao về cho một người tại Đồng Nai.

Từ Đồng Nai, ma túy được phân thành từng kiện hàng giao cho các đối tượng tại TP HCM và tỉnh Bình Dương để tiếp tục chia nhỏ, tiêu thụ tại nhiều điểm tại TP HCM và một số tỉnh, thành khác.

Quá trình truy bắt các đối tượng trong chuyên án gặp nhiều khó khăn do các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn đối phó tinh vi, sử dụng dịch vụ giao hàng công nghệ để giao nhận ma tuý...

Tác giả: HẠNH NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP