Thế giới

Bắt giữ tiếp viên hàng không Mỹ quay lén trong nhà vệ sinh máy bay

Một tiếp viên hàng không của American Airlines bị bắt hôm 18/1 vì cáo buộc dùng điện thoại quay lén bé gái 14 tuổi trong nhà vệ sinh trên chuyến bay nội địa vào tháng 9/2023.

Tiếp viên hàng không, Estes Carter Thompson III, 37 tuổi, ở Charlotte, North Carolina (Mỹ) đã bị bắt tại Lynchburg, Virginia, và bị buộc tội âm mưu bóc lột tình dục trẻ em và sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em, theo New York Times.

Cáo buộc đưa đưa ra sau khi các điều tra viên tìm thấy bằng chứng cho thấy người này quay lén bốn bé gái khác khi các nạn nhân sử dụng nhà vệ sinh trên các chuyến bay của American Airlines năm ngoái, văn phòng luật sư tại quận Massachusetts cho biết hôm 19/1.

Thủ đoạn đáng sợ

“Hành vi đáng lo ngại sâu sắc bị cáo buộc ở đây là điều lẽ ra không phụ huynh hoặc trẻ em nào phải lo lắng khi đi du lịch”, ông Joshua S. Levy, luật sư văn phòng quận Massachusetts, cho biết trong một tuyên bố.

"Ông Thompson bị cáo buộc đã lợi dụng vị trí của mình để săn lùng và lén lút quay lại hình ảnh trẻ em vô tội, bao gồm cả những trẻ vị thành niên không có người đi cùng, trong tình trạng dễ bị tấn công trên các chuyến bay mà người tiếp viên hàng không này làm việc”.

Theo đơn tố cáo hình sự, ông Thompson đang làm tiếp viên hàng không trên chuyến bay của American Airlines đến Boston từ Charlotte vào ngày 2/9/2023. Vào thời điểm khoảng giữa chuyến bay, hành khách nữ 14 tuổi rời khỏi ghế và đi tới nhà vệ sinh trong khoang chính.

Cô bé đang chờ tới lượt thì ông Thompson nói cô bé có thể sử dụng nhà vệ sinh ở khoang hạng nhất, hiện không có người dùng. Trước khi cô bé vào nhà vệ sinh, ông Thompson nói rằng bệ toilet bị hỏng và ông cần phải rửa tay.

Các công tố viên cho biết khi vào trong nhà vệ sinh, bé gái nhận thấy những miếng dán màu đỏ được dán trên nắp bồn cầu có nội dung “THIẾT BỊ KHÔNG HOẠT ĐỘNG” và “DỊCH VỤ KHÔNG SỬ DỤNG ĐƯỢC”. Trên một miếng dán có dòng chữ “BỆ NGỒI HỎNG” được viết tay bằng mực đen.

Khi đang mặc lại đồ sau khi đi vệ sinh, bé gái nhận thấy một chiếc iPhone đang bật đèn nhô ra dưới miếng dán.

Điện thoại iPhone bật đèn được dán vào đằng sau ghế toilet trên chuyến bay của Hãng American Airlines từ Charlotte đến Boston hôm 2/9/2023. Ảnh: LEWIS & LLEWELLYN LLP.

Theo đơn khiếu nại, bé gái đã dùng điện thoại cá nhân chụp ảnh lại và khi đang quay trở lại chỗ ngồi của mình, cô quan sát thấy người tiếp viên hàng không bước vào nhà vệ sinh. Cô bé quay trở lại chỗ ngồi và kể với cha mẹ.

Cha mẹ cô bé đã báo sự việc cho các tiếp viên hàng không khác. Họ thông báo cho cơ trưởng và người này đã báo cáo vụ việc cho nhân viên thực thi pháp luật trên mặt đất.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Logan ở Boston, các nhân viên thực thi pháp luật tiếp cận Thompson và nhận thấy rằng điện thoại của ông ta đã được khôi phục về cài đặt gốc, xóa sạch mọi ảnh, video, tin nhắn và các dấu vết hoạt động khác.

Theo đơn khiếu nại, khi lục soát vali của ông Thompson, cảnh sát đã tìm thấy 11 nhãn dán “THIẾT BỊ KHÔNG HOẠT ĐỘNG”.

Các công tố viên cho hay tài khoản iCloud của ông Thompson cho thấy bằng chứng về bốn trường hợp khác, lần lượt 7, 9, 11 và 14 tuổi, bị ghi hình sử dụng các phòng vệ sinh trên những chuyến bay Thompson từng làm việc từ ngày 26/1 đến 23/8/2023.

Giới chức trách cũng tìm thấy hàng trăm hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em do trí tuệ nhân tạo (AI) làm ra.

Đối mặt án tù lên tới 50 năm

Theo American Airlines, ông Thompson ngay lập tức bị đình chỉ công việc sau chuyến bay tháng 9/2023 và không còn làm việc cho hãng này kể từ đó.

Cha mẹ của cô bé 14 tuổi đã đệ đơn kiện liên bang chống lại American Airlines vào tháng 12/2023. John Buric, luật sư đại diện cho gia đình, hôm 18/1 chỉ trích hành động của ông Thompson là “đáng khinh bỉ”.

Trong một tuyên bố sau khi ông Thompson bị bắt, American Airlines nói rằng họ “rất coi trọng những cáo buộc này”.

Hãng hàng không cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác đầy đủ với cơ quan thực thi pháp luật trong cuộc điều tra vì không có gì quan trọng hơn sự an toàn và bảo mật của khách hàng và nhân viên của chúng tôi”.

Estes Carter Thompson III. Ảnh: Trung tâm Giam giữ Lynchburg.

Theo hồ sơ nhà tù, ông Thompson đã bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ Lynchburg ở Virginia hôm 18/1, và các công tố viên cho biết ông sẽ bị giam giữ cho đến khi ra tòa ở Virginia chưa được lên lịch.

Ông Thompson cũng dự kiến trình diện tại tòa án liên bang ở Boston.

Các công tố viên cho biết người này phải đối mặt với án tù lên tới 30 năm nếu bị kết tội tìm cách bóc lột tình dục trẻ em và lên tới 20 năm tù nếu bị kết án về tội tàng trữ hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

Jodi Cohen, đặc vụ F.B.I. phụ trách Văn phòng ở Boston, cho biết ông Thompson đã “liên tục nhắm mục tiêu vào những đứa trẻ vô tư để bóc lột tình dục chúng nhằm thỏa mãn nhu cầu riêng của mình”.

"Những hành động theo cáo buộc của ông ta là đáng hổ thẹn", cô nói thêm. "Và chúng tôi cho rằng đó là những hành động có tính toán".

Tác giả: Hạ Cúc

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP