Giáo dục

Vụ phụ huynh tố cáo con bị bạo lực: Nhật ký nam sinh viết gì?

Liên quan đến vụ việc 1 phụ huynh tố cáo việc con mình bị các bạn trong lớp "bạo lực học đường", nam sinh lớp 9 đã bỏ nhà ra đi và như gia đình cho biết trong nhật ký, con mình nhiều lần có ý định tự tử. (?!)

Chiều 31-8, bà N.T.H. (mẹ em Đ.B.K, học sinh lớp 9, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết vừa tìm thấy em K. tại địa bàn huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) sau gần 1 ngày bỏ nhà đi.

"Hiện sức khỏe K. vẫn ổn định và gia đình đang làm công tác tư tưởng để sự việc đáng tiếc này không xảy ra thêm lần nào nữa" – bà H. nói.

Phụ huynh em Đ.B.K. đăng tải thông tin trên mạng xã hội

Được biết, chiều ngày 30-8, em K. bỏ nhà ra đi bằng xe đạp điện. Ngay sau khi phát hiện con mình mất tích, gia đình đã tổ chức tìm kiếm cả đêm và trình báo công an.

Sáng 31-8, gia đình đã đăng tải thông tin tìm kiếm em K. trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Qua truy xuất camera an ninh thì gia đình bà H. thấy con mình đi trên đường Hồ Chí Minh về hướng tỉnh Đắk Nông. Đến trưa cùng ngày, nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng mạng, cơ quan chức năng, gia đình đã tìm thấy cháu K. trên địa bàn huyện Đắk Mil.

Nói về nguyên nhân con bỏ nhà đi, bà H. kể, trong cuốn nhật ký con tôi viết để lại trong nhà, gia đình phát hiện cháu không dưới 10 lần có ý định tự tử vì bị các bạn trong lớp bạo hành, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, trầm cảm kéo dài. Khi vợ chồng phát hiện con di chuyển về phía cầu Sêrêpốk (ranh giới 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông) thì vô cùng hoang mang, lo lắng, sợ cháu nghĩ quẩn.

"Rất may nắm gia đình đã đón được cháu về nhà. Một mình cháu đi xe đạp điện đến hơn 70 km qua tỉnh Đắk Nông nhưng chưa rõ mục đích làm gì" - bà H cho biết thêm.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã phản ánh, bà H. đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan chức năng cho rằng con mình bị nhóm bạn cùng lớp ở Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Khuyến (TP Buôn Ma Thuột) "bạo lực học đường" trong thời gian dài.

Cụ thể, theo bà H. vào tháng 3-2023, trong tiết học hoạt động ngoại khóa trồng cây tại sân trường, khi K. đang trở về lớp trong thang máy thì một số bạn khác lợi dụng không gian kín dùng cây gậy dính nhiều đất chọc vào miệng.

Bên cạnh đó, em K. bị bạn lấy băng vệ sinh nữ úp vào mặt ngay tại lớp học và bị các bạn búng tai hoặc lấy bút bi chọc mạnh vào người...

"Con tôi vì lo sợ những hành vi bạo lực của các bạn nên mất ngủ trong suốt học kì 2 vừa qua khiến cơ thể suy nhược. Tôi mong các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để con tôi có thể tự tin đến trường và có biện pháp xử lý những em học sinh có hành vi không đúng mực" - bà H. cho biết thêm.

Trong đó khi đó, báo cáo của Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Khuyến phủ nhận cáo buộc "bạo lực học đường".

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP