Giáo dục

NÓNG: Phụ huynh ở Pleiku phản đối một giáo viên dạy học

Phụ huynh học sinh đã đến trường căng băng rôn phản đối cô giáo dạy môn âm nhạc tiếp tục dạy học tại trường vì cho rằng "con em không đến trường để bị bạo hành tinh thần".

Sáng 29-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Đình Thức, Trưởng phòng GD-ĐT TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, cho biết đã nắm được thông tin và cử người giải quyết việc phụ huynh treo băng rôn phản đối một cô giáo tiếp tục dạy học tại trường.

Vào sáng sớm cùng ngày, trước cổng Trường Tiểu học Cù Chính Lam xuất hiện băng rôn ghi dòng chữ "Phụ huynh trường Tiểu học Cù Chính Lan, TP Pleiku – Gia Lai phản đối cô N.Đ.T.B.T tiếp tục dạy môn âm nhạc. Con em chúng tôi không đến trường để bị bạo hành tinh thần".

Băng rôn phản đối cô giáo N.Đ.T.B.T tiếp tục dạy học tại Trường Tiểu học Cù Chính Lan

Sau đó, chính quyền địa phương đã cử lực lượng công an, bảo vệ dân phố xuống bảo vệ an ninh trật tự, tháo dỡ băng rôn trước cổng trường. Tuy vậy, rất nhiều phụ huynh có mặt vẫn tập trung phản đối cô giáo B.T tiếp tục dạy học tại trường.

Cô B.T là giáo viên duy nhất dạy môn âm nhạc tại Trường Tiểu học Cù Chính Lan. Vào cuối năm học 2022-2023, cô giáo này bị Hội cha mẹ học sinh "tố" thiếu tích cực trong giảng dạy, không khách quan trong đánh giá chất lượng học sinh.

Theo đó, các phụ huynh cho rằng năm học 2022-2023, cô B.T đã thiếu tích cực trong giảng dạy, kỹ năng truyền đạt kém dẫn đến các học sinh không cảm nhận được nội dung bài học cũng như phát triển các kỹ năng để theo kịp yêu cầu của cô giáo.

Chỉ riêng khối lớp 4 năm học 2020-2021 có 7 học sinh không hoàn thành môn âm nhạc

Hội Cha mẹ học sinh cho rằng trong quá trình kiểm tra, đánh giá chất lượng, xếp loại kết quả học tập của các học sinh, cô B.T đã không khách quan, vô tư.

Từ đó kết quả đánh giá không tạo được sự đồng thuận, gây bức xúc và ức chế cho các em học sinh. Do đó, đề nghị các cấp xem xét lại toàn bộ công tác giảng dạy bộ môn âm nhạc của cô B.T.

Các năm học trước, có nhiều học sinh bị cô B.T xếp không hoàn thành môn âm nhạc và phải đi rèn luyện trong hè. Điển hình năm học 2020-2021, toàn trường có 15 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 chưa hoàn thành chương trình học môn âm nhạc; năm 2021-2022 cũng có tới 9 học sinh không hoàn thành môn học này.

Sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, Phòng GD-ĐT TP Pleiku đã nhiều lần làm việc để đánh giá, giải quyết. Tuy nhiên, vào năm học mới này thấy cô B.T tiếp tục giảng dạy tại trường nên phụ huynh đã phản đối.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, cô Phan Thị Hợp, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cù Chính Lan, cho biết cô N.Đ.T.B.T đang là giáo viên duy nhất dạy âm nhạc tại nhà trường.

Đối với kiến nghị của phụ huynh, cô Hợp cho rằng âm nhạc là môn chuyên biệt, ban giám hiệu không có chuyên môn để góp ý cho giáo viên. Cô B.T đánh giá học sinh theo các thông tư của Bộ GD-ĐT là không sai. Việc đánh giá này mang tính định tính, là quyền của giáo viên, nhà trường không thể can thiệp.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP