Trong tỉnh

Vụ cướp ngân hàng chi nhánh Agribank Cửa Lò: Lời kể nữ nhân viên bị khống chế yêu cầu mở két

Nữ nhân viên đang làm việc tại quầy giao dịch thì bị tên cướp lẻn vào dí dao vào cổ yêu cầu mở két đựng tiền. Tuy nhiên, nữ nhân viên đã bình tĩnh xử lý.

Ngày 15/11, Chi nhánh ngân hàng Agribank Cửa Lò vẫn mở cửa làm việc bình thường sau khi xảy ra vụ cướp vào chiều qua (14//11). Vụ cướp không gây thiệt hại về người cũng như tài sản của ngân hàng.

Trao đổi với PV, chị Hoàng Thị Hằng (SN 1982) nhân viên giao dịch Chi nhánh ngân hàng Agribank Cửa Lò (phường Nghi Hương, TX. Cửa Lò) nhớ lại, vào khoảng 14h chiều qua (14/11) khi đang làm việc tại quầy số 1 thì bất ngờ bị một đối tượng lẻn từ phía sau vào quầy dùng dao khống chế yêu cầu mở két.

Chị Hằng đang làm việc tại quầy giao dịch

“Khi tôi đang làm việc thì bất ngờ có người đàn ông quàng tay qua người, dí dao vào cổ và nói nhỏ 2 lần mở két. Ban đầu tôi có thoáng giật mình nhưng sau đó định thần lại thì cố gắng trì hoãn yêu cầu của đối tượng”, chị Hằng nhớ lại.

Khi yêu cầu chị Hằng mở két nhưng bị trì hoãn, tên cướp nóng vội nên đã tự mình mở két sắt nhưng chưa kịp thực hiện hành vi thì nhiều nhân viên trong phòng giao dịch phát hiện ra.

Chị Hằng nhớ lại khoảnh khắc bị tên cướp dí dao vào cổ

Quá hoảng loạn, tên cướp đã thả chị Hằng ra lao khỏi quầy giao dịch chạy hướng ra ngoài để tẩu thoát. Lúc này, nhiều nhân viên trong ngân hàng cũng đuổi theo. Tuy nhiên, đối tượng có hung khí khá manh động nên đã tẩu thoát.

Chị Hằng cho biết thêm, đây là tình huống mà nhân viên ngân hàng đã được học để xử lý qua các lớp tập huấn nên khi xảy ra sự việc giảm thiệt hại về người cũng như tài sản ngân hàng.

Tên cướp khống chế nữ nhân viên tại quầy giao dịch. Ảnh cắt từ camera an ninh

“Ban đầu thì tôi khá hoang mang nhưng phút chốc bình tĩnh lại xử lý theo những tình huống đã được tập huấn trước đó”, chị Hằng nói.

Ông Phạm Hữu Dũng, Giám đốc Chi nhánh ngân hàng Agribank Cửa Lò cho biết, ban đầu xác định vụ cướp chưa gây thiệt hại về người cũng như tài sản.

“Ngay khi xảy ra vụ việc phía ngân hàng đã báo cho cơ quan công an và phối hợp để điều tra vụ việc. Hiện, phía cơ quan điều tra vẫn đang làm việc chưa có thông tin về đối tượng”, ông Dũng nói.

Ông Phạm Hữu Dũng, Giám đốc Chi nhánh ngân hàng Agribank Cửa Lò trao đổi thông tin

Theo ông Dũng, trong lúc đối tượng chưa kịp thực hiện hành vi lấy tiền thì cán bộ ngân hàng phát hiện và đã thực hiện ngay các biện pháp, kỹ năng việc phòng chống tội phạm. Do đó, đối tượng đã không thực hiện được hành và bỏ chạy.

“Đối tượng đe doạ giao dịch viên, yêu cầu giao dịch viên mở két lấy tiền. Tất cả nhân viên ngân hàng đã được tập huấn nhiều kỹ năng nên trì hoãn, anh em hô hoán cướp, cướp. Đối tượng đã nhảy vượt qua quầy giao dịch đi ra ngoài”, ông Dũng thông tin.

Chi nhánh Ngân hàng Agribank Cửa Lò nơi xảy ra sự việc

Cũng theo ông Dũng, cán bộ ngân hàng và vệ sĩ đã kịp thời đuổi theo tên cướp. Mặc dù tên cướp bị ngã nhưng đối tượng vẫn đứng dậy tiếp tục chạy trốn.

Lực lượng cán bộ, bảo vệ ngân hàng tiếp tục truy đuổi. Tuy nhiên đối tượng dùng dao nhọn chống trả quyết liệt làm cho quá trình rượt đuổi gặp khó khăn. Đối tượng đã lên xe máy dựng sẵn bên ngoài trụ sở ngân hàng và tẩu thoát bỏ lại 1 túi ni lông và thùng xốp.

Hiện, Công an TX. Cửa Lò, Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra, truy bắt đối tượng.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP