Pháp luật

VKSND huyện Quỳnh Lưu tổ chức họp 3 ngành CA-VKS-TA rút kinh nghiệm trong công tác điều tra, truy tố, xét xử năm 2016

Ngày 12/1/2017, ba ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm trong công tác điều tra, truy tố xét xử năm 2016 do Viện kiểm sát chủ trì.

Tại hội nghị,Viện Kiểm sát huyện Quỳnh Lưu thay mặt liên ngành đã nêu những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp, như đã khắc phục được cơ bản những tồn tại trong công tác điều tra, truy tố, xét xử của năm 2015; tăng cường phối hợp chặt chẽ trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử; thực hiện nghiêm túc Quy chế Liên ngành về phối hợp trong công tác điều tra, truy tố xét xử; Các vụ án đều được khởi tố, điều tra, Truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có trường hợp nào oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm; Viện kiểm sát và Tòa án đã xây dựng và thực hiện tốt Quy chế phối hợp trong việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm cho KSV và Thẩm phán trong công tác xét xử các vụ án hình sự; trong năm qua, không có vụ án nào bị cấp phúc thẩm xử cải sửa lớn hoặc hủy án…
image001
Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh những mặt đã đạt được, tại hội nghị cũng đã thẳng thắn nêu lên những tồn tại, vi phạm của mỗi ngành thông qua hoạt động điều tra, truy tố, xét xử. Theo đó, những tồn tại, vi phạm cụ thể của từng ĐTV, KSV và Thẩm phán trong hoạt động nghiệp vụ của mình được nêu rõ để rút kinh nghiệm chung. Và cũng tại hội nghị, những vướng mắc trong công tác phối hợp hoặc trong nhận thức pháp luật cũng được các ĐTV, KSV và Thẩm phán nêu ra để cùng thảo luận. Những vấn đề còn nhiều tranh cãi đã được lãnh đạo ba ngành hội ý và đi đến thống nhất để chỉ đạo chung trong thao tác nghiệp vụ cũng như trong áp dụng pháp luật.

2image003
Đ/c Vũ Trọng Đoàn, Viện trưởng Viện KSND huyện phát biểu kết luận Hội nghị.

Kết luận hội nghị, đ/c Vũ Trọng Đoàn, Viện trưởng VKS Quỳnh Lưu đã thay mặt lãnh đạo ba ngành kết luận những vấn đề đã được thảo luận trong hội nghị và đưa ra các giải pháp khắc phục những mặt còn tồn tại, vi phạm nhằm nâng cao hiệu quả của công tác phối hợp trong thời gian tới. Nhất là khi BLHS và BLTTHS mới có hiệu lực thi hành thì đòi hỏi trách nhiệm càng cao của ĐTV, KSV và Thẩm phán.

Thông qua hội nghị này, các ĐTV, KSV và Thẩm phán đã rút ra được những bài học kinh nghiệm bổ ích trong hoạt động nghiệp vụ của mình, nhằm khắc phục triệt để các vi phạm, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của BLHS cũng như BLTTHS.



Tác giả bài viết: Phạm Thị Luyên (Phó Viện trưởng - Viện KSND huyện Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP