Pháp luật

Viện KSND Thành phố Vinh tổ chức phiên tòa hình sự

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2016, ngày 23/08/2016, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Vinh đã phối hợp với Tòa án nhân dân thành phố Vinh tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm đối với vụ án Lê Viết Lãm cùng đồng bọn, phạm tội "Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có", do đồng chí Phạm Thị Huệ - Kiểm sát viên sơ cấp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án. Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo phòng 7 - Viện KSND tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo, kiểm sát viên và chuyên viên Viện KSND thành phố Vinh.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát: Trong các ngày 02/4 và 07 tháng 4 năm 2016, lợi dụng sơ hở của chủ tài sản, Lê Viết Lãm, Ngân Văn Truyền và Nguyễn Công Cường đã 02 lần thực hiện hành vi trộm cắp với tổng giá trị tài sản bị xâm hại là 53.767.000 đồng (Năm mươi ba triệu bảy trăm sáu mươi bảy nghìn đồng). Sau đó các đối tượng đã cùng Đậu Ngọc Sơn tiêu thụ số tài sản trên.

Hình ảnh kiểm sát viên tham gia phiên tòa.


Đây là một vụ án phức tạp, có nhiều đối tượng tham gia, số tiền chiếm đoạt tương đối lớn, phiên tòa có sự tham gia của Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho các bị cáo. Nhờ nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án, kiểm sát viên đã đưa ra các lập luận chặt chẽ, chứng cứ thuyết phục để bảo vệ được quan điểm truy tố của Viện kiểm sát, thể hiện được vị thế, bản lĩnh của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Sau khi kết thúc phiên tòa, dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Sỹ Cấp, Viện trưởng, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Vinh đã tổ chức cuộc họp để rút kinh nghiệm chung cho cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị. Cuộc họp diễn ra trên tinh thần thẳng thắn và xây dựng, cán bộ, kiểm sát viên tham dự phiên tòa đã đánh giá cao kỹ năng xét hỏi, tranh luận, bản luận tội của kiểm sát viên; đồng thời nêu ra những hạn chế của kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa để rút kinh nghiệm chung cho cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị. Kết thúc cuộc họp rút kinh nghiệm, đồng chí Hồ Sỹ Cấp yêu cầu các cán bộ, kiểm sát viên tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế để tổ chức được các phiên tòa rút kinh nghiệm có chất lượng, nâng cao chất lượng công tác THQCT-KSXX nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Tác giả bài viết: Tạ Minh Hảo Viện KSND thành phố Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP