Pháp luật

Viện KSND huyện Tân Kỳ tiến hành trực tiếp Kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND xã, thị trấn

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát thi hành án hình sự của Viện KSND huyện Tân Kỳ năm 2017.

Trong các ngày từ 15 đến 17 tháng 02 năm 2017, Viện KSND huyện Tân Kỳ đã phối hợp với Ban thường trực UBMTTQ huyện Tân Kỳ, tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác quản lí, giáo dục người chấp hành án phạt tù được hưởng án treo, phạt cải tạo không giam giữ tại UBND xã Kỳ Sơn và UBND thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ.
1image002
Đồng chí Phạm Văn Tuấn - Viện trưởng, Viện KSND huyện Tân Kỳ triển khai Quyết đình và kế hoạch kiểm sát.

Tham gia đoàn gồm có đồng chí Phạm Văn Tuấn - Viện trưởng Viện KSND huyện Tân Kỳ, đồng chí Lê Văn Toàn- Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ huyện Tân Kỳ, cùng các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên làm nghiệp vụ THAHS của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Kỳ.
2image004
Toàn cảnh buổi tọa đàm và kết luận

Thông qua cuộc kiểm sát đoàn nhận thấy UBND xã Kỳ Sơn và thị trấn Tân Kỳ đã có sự quan tâm, chú trọng đến việc tiếp nhận và lập hồ sơ quản lí, theo dõi các bị án phạt tù cho hưởng án treo, phạt cải tạo không giam giữ về chấp hành tại địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm đươc thì đoàn cũng đã chỉ ra một số tồn tại, vi phạm của các địa phương. Qua đó, yêu cầu các địa phương chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật liên quan đến công tác THAHS, để góp phần nâng cao chất lượng việc quản lí, giáo dục các bị án thuộc trách nhiên của UBND xã, thị trấn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Dân (Viện KSND huyện Tân Kỳ)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP