Thể thao

Vào tứ kết futsal châu Á, ĐT Việt Nam được thưởng lớn

Với việc giành quyền vào chơi tứ kết VCK futsal châu Á 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng ĐT futsal Việt Nam số tiền 500 triệu đồng.

ĐT futsal Việt Nam đã giành tấm vé vào chơi tứ kết tại VCK futsal châu Á 2022 dù để thua Nhật Bản 0-2 ở lượt trận cuối. ĐT futsal Việt Nam đi tiếp nhờ thành tích đối đầu trực tiếp tốt hơn so với Saudi Arabia. Dẫu vậy, ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp đối thủ rất mạnh là Iran ở vòng tứ kết.

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu, HLV Diego Giustozzi lý giải việc ĐT futsal Việt Nam sớm sử dụng chiến thuật power-play. “Lần đầu tiên khi tỷ số đang là 1-0, chúng tôi chơi power–play để kiểm soát bóng và giữ tỷ số này, chúng tôi muốn ngôi đầu bảng.

ĐT futsal Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực ở trận gặp Nhật Bản

Nhưng sau đó chung tôi bị thủng lưới và lúc này power–play nhằm giúp chúng tôi ghi được bàn thắng, ít nhất là 1 bàn thắng để giành ngôi đầu bảng”.

Nhà cầm quân người Argentia cũng phân tích điểm yếu tâm lý mà các học trò gặp phải. Ông nói: “Khi nhận bàn thua một số cầu thủ không còn giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh cần thiết. Tôi nghĩ đây là vấn đề tôi và các cầu thủ phải rèn luyện và cố gắng hơn để cải thiện.

Việt Nam muốn thắng cần phải biết cách đón nhận những vấn đề và bản lĩnh hơn, lì lợm hơn để tiếp tục chiến đấu. Nhưng hiện tại chúng tôi không có đủ thời gian, chỉ 1 ngày nghỉ và sau đó là tứ kết, chúng tôi sẽ phải tiếp tục tập trung cao độ cho trận chiến với Iran”.

ĐT futsal Việt Nam được thưởng lớn sau chiến tích vào vòng tứ kết

Cuối cùng, thuyển thưởng của ĐT futsal khẳng định: “Tôi cảm thấy đội đã thi đấu tốt ở vòng bảng. Giờ chúng tôi phải nghĩ đến trận đấu tiếp theo ở vòng loại trực tiếp, tôi tin tưởng các học trò của mình và họ cũng phải có niềm tin ở bản thân và đồng đội”.

Với việc giành quyền vào chơi tứ kết VCK futsal châu Á 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng ĐT futsal Việt Nam số tiền 500 triệu đồng. Đầy là nguồn động viên và khích lệ tinh thần của toàn đội trước trận tứ kết gặp Iran vào ngày 4/10 tới đây.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP