Thể thao

Tuyển futsal Việt Nam bị Indonesia vượt trên bảng xếp hạng thế giới

Sau 2 giải đấu liên tiếp không thành công, tuyển futsal Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 41 trên bảng xếp hạng thế giới.

Theo bản cập nhật ngày 27/5 của Futsal World Ranking, tuyển futsal Việt Nam giảm 3 bậc, từ 38 xuống 41. Minh Trí cùng các đồng đội 2 lần liên tiếp giành hạng 3 ở giải futsal Đông Nam Á 2022 và SEA Games 31.

Ở 2 giải đấu này, tuyển futsal Indonesia đều giành ngôi á quân. Vì vậy, họ tăng 9 bậc trên bảng xếp hạng, chiếm vào đúng vị trí của tuyển futsal Việt Nam.

Tuyển futsal Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 3 Đông Nam Á. Ảnh: Nguyên Khang.

Trong khi đó, tuyển futsal Thái Lan cũng được tăng một bậc, trở lại top 20 thế giới. Kritsada Wongkaew và các đồng đội giành chức vô địch giải futsal Đông Nam Á. Sau đó, họ tiếp tục bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31. Việc tuyển futsal Thái Lan được thăng hạng là điều dễ hiểu.

Iran vẫn duy trì vị trí tuyển futsal số một châu Á khi đứng thứ 6. Đội hạng nhì châu Á là Nhật Bản (thứ 15 thế giới). Đội mạnh nhất thế giới lúc này là Brazil.

Sau SEA Games 31, tuyển futsal Việt Nam sẽ hướng đến AFC Futsal Asian Cup 2022. Họ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 và có kết quả bốc thăm thuận lợi khi nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Tại bảng đấu này, Nhật Bản có trình độ cao hơn tuyển futsal Việt Nam. Trên bảng xếp hạng thế giới, vị trí của Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Saudi Arabia lần lượt là 15, 41, 73 và 82. Vì thế, nếu thi đấu đúng sức, tuyển futsal Việt Nam có thể dễ dàng chiếm vị trí nhì bảng để vào tứ kết.

AFC Futsal Asian Cup 2022 diễn ra từ ngày 25/9 đến ngày 20/10 tại Kuwait.

Với sự đồng hành từ HDBank, cờ vua và futsal là 2 môn thể thao của Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế như hạng 10 chung cuộc và giành HCV cá nhân bàn 2 tại Olympiad 2018.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP