Thể thao

Vắng Văn Khánh và Trọng Hoàng, SLNA xoay sở thế nào trước Bình Định?

Việc thiếu vắng 2 trụ cột là Hoàng Văn Khánh và Nguyễn Trọng Hoàng buộc SLNA phải tìm cách xoay sở trong màn so tài với Bình Định ở vòng 24 V.League.

Vòng 24 V.League, SLNA sẽ có chuyến hành quân tới sân Quy Nhơn của Topenland Bình Định. Với thắng lợi 3-0 trước Becamex Bình Dương ở vòng 23, SLNA đã chắc chắn trụ hạng thành công. Dù vậy, mục tiêu của đội bóng xứ Nghệ vẫn là có điểm trước Bình Định để cán đích mùa giải này ở thứ hạng cao nhất.

Bình Định dĩ nhiên được đánh giá cao hơn về chất lượng đội hình cũng như phong độ. Chưa kể, đội bóng đất Võ đang cần điểm để đua top với Hải Phòng và Hà Nội FC. Do đó, sẽ không dễ dàng để SLNA rời sân Quy Nhơn với ít nhất 1 điểm.

Trước thềm màn so tài này, SLNA cũng gặp bất lợi lớn khi 2 trụ cột đều không thể thi đấu. Đó là trung vệ Hoàng Văn Khánh và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Nếu như Văn Khánh đã nhận đủ 3 thẻ vàng và nhận án treo giò 1 trận thì Trọng Hoàng cũng phải ở lại quê nhà theo lời khuyến cáo của bác sĩ.

Theo thông tin phóng viên Báo Nghệ An tìm hiểu, sau 2 trận thi đấu với cường độ cao, tuyển thủ sinh năm 1989 phải nghỉ để hồi phục, tránh trường hợp quá sức, làm các cơ bó lại, gây hệ lụy cong vẹo cột sống. Ban Huấn luyện của SLNA quyết định cất Trọng Hoàng ở nhà để hạn chế rủi ro.

Trọng Hoàng vắng mặt ở trận gặp Bình Định

Ở trận gặp Becamex Bình Dương, Trọng Hoàng không phải là người trực tiếp đóng góp vào 3 bàn thắng của SLNA nhưng vẫn là mắt xích quan trọng. Theo thống kê của Instat, Trọng Hoàng được chấm thang điểm 161, số điểm thuộc vào top khá của đội. Anh thực hiện 36 đường chuyền với 27 lần thành công (tương đương tỷ lệ 75%).

Tuy nhiên, số liệu thống kê không nói lên hết tầm quan trọng của Trọng Hoàng. Có Trọng Hoàng trên sân, anh trở thành chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội. Kinh nghiệm của Trọng Hoàng cũng rất cần thiết với SLNA vào lúc này.

Điểm mạnh của Trọng Hoàng chính là khả năng phán đoán, đọc tình huống để quyết định thời điểm vào bóng. Anh luôn đưa ra quyết định chính xác trong các phá đánh chặn, kể cả đối đầu với các ngoại binh.

Khi tấn công, tuyển thủ này thường có pha tăng tốc đột ngột, lao thẳng vào vòng 16,5m hay tung ra những quả tạt có độ chính xác cao khiến hàng thủ đối phương vất vả chống đỡ. Trọng Hoàng còn có khả năng tung những cú sút đầy uy lực từ khoảng cách 25-30m.

Văn Khánh bị treo giò do nhận đủ 3 thẻ vàng

Ở vị trí trung vệ, Văn Khánh kết hợp rất ăn ý với Quế Ngọc Hải, tạo nên bức tường thép trước khung thành của thủ môn Văn Tiến. Cầu thủ khoác áo số 5 được Instat chấm 190 điểm, đây là số điểm rất cao so với các cầu thủ cùng thi đấu trong trận. Đặc biệt, số lần tranh chấp thành công của Văn Khánh là 66%.

Bên cạnh đó, Văn Lắm và Thế Nhật cũng sẽ khó kịp bình phục chấn thương để trở lại trong đội hình của SLNA ở vòng đấu thứ 24.

Việc thiếu vắng Văn Khánh và Trọng Hoàng chắc chắn sẽ khiến cho HLV Huy Hoàng khó triển khai được sơ đồ 4-4-2 như đã áp dụng thành công ở trận gặp Becamex Bình Dương. Nhiều khả năng, SLNA sẽ trở về với sơ đồ quen thuộc 3-5-2. Khi đó, bộ 3 trung vệ của đội chủ sân Vinh là Quế Ngọc Hải, Thái Bá Sang và Hồ Khắc Lương.

Phương án này rất cần đến vai trò thủ lĩnh, chỉ đạo hàng thủ của Quế Ngọc Hải. 2 cánh của đội bóng xứ Nghệ cũng cần lên công về thủ nhịp nhàng để vừa bổ trợ cho hàng công, vừa bọc lót tốt cho hàng thủ.

SLNA lạc quan có điểm trước Bình Định

Ở mặt trận tấn công, Xuân Tiến khả năng cao sẽ được trao cơ hội khỏa lấp khoảng trống mà Trọng Hoàng để lại. Tiền vệ trẻ này đã có nhiều bước tiến và chơi tự tin hơn trước.

HLV Nguyễn Huy Hoàng cũng sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào những nhân tố đang bay cao trên hàng công như Văn Đức, Olaha, Oseni. SLNA hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước Bình Định nếu thi đấu chắc chắn và tận dụng tốt cơ hội.

Trận đấu giữa Bình Định và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 18h tối mai 9/11.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP