Trong tỉnh

UBND huyện Quỳ Hợp, Nghệ An: Đồng ý hình thức kiểm điểm của 9 tập thể và nhiều cá nhân

Thực hiện Kết luận thanh tra số 13/KL-TTR.P1 của Thanh tra tỉnh Nghệ An, UBND huyện Quỳ Hợp đã ban hành công văn giao nhiệm vụ thực hiện kết luận thanh tra. Các phòng, ban căn cứ theo nhiệm vụ được giao đã thực hiện nghiêm túc việc khắc phục những tồn tại, hạn chế và tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân theo kết luận đã được chỉ ra.

Quá trình thực hiện công vụ, cán bộ, công chức, viên chức huyện Quỳ Hợp còn để xảy ra những tồn tại, hạn chế. Ảnh: Xuân Thống

Còn một số tồn tại trong thực hiện công vụ

Kết thúc thanh tra thực hiện công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức tại UBND huyện Quỳ Hợp, Chánh Thanh tra tỉnh Nghệ An đã kiến nghị, xử lý một số nội dung để chấn chỉnh công tác quản lý, hoàn thiện cơ chế, chính sách và các biện pháp xử lý hành chính, xử lý khác.

Trong đó, kiến nghị Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu; chỉ đạo, tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của những tập thể, cá nhân để xảy ra các tồn tại, hạn chế, sai sót mà thanh tra tỉnh đã chỉ ra.

Đối với kết quả khắc phục các tồn tại, về công khai quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC), UBND huyện đã chỉ đạo các phòng ban tham mưu ban hành kịp thời các quyết định công khai các quyết định công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết do UBND tỉnh ban hành.

Cụ thể, UBND huyện đã ban hành kịp thời 3 quyết định công khai gồm: Quyết định số 2206/QĐ-UBND ngày 22/4/2024 về việc công khai danh mục TTHC được sửa đổi, bổ sung; bị bãi bỏ lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vị chức năng quản lý Nhà nước của UBND huyện Quỳ Hợp; Quyết định số 2229/QĐ-UBND ngày 26/4/2024 về việc công khai quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC lĩnh vực thi đua - khen thưởng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn huyện và Quyết định số 2753/QĐ-UBND ngày 20/5/2024 về việc công bố danh mục TTHC lĩnh vực giao thông vận tải thuộc phạm vi chức năng quản lý của Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện.

Về không thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC qua Bộ phận Một cửa mà nhận, trả hồ sơ trực tiếp tại phòng, kết quả khắc phục, UBND huyện đã chỉ đạo 4 phòng: Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội, Y tế và Nội vụ thực hiện ngay việc tiếp nhận TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Một cửa) của UBND huyện. Hiện nay, các phòng đã thực hiện nghiêm túc theo quy định.

Về kết quả khắc phục tồn tại hồ sơ giải quyết quá hạn, UBND huyện đã tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân đối với việc giải quyết hồ sơ quá hạn và chỉ đạo nghiêm túc khắc phục. Riêng trong tháng 5 (từ ngày 15/4/2024 đến 14/5/2024), các phòng ban UBND huyện tiếp nhận 230 hồ sơ, đã giải quyết 219 hồ sơ (trong đó 219 hồ sơ trước hạn, không có hồ sơ trễ hạn), 11 hồ sơ còn hạn đang giải quyết.

Về nội dung Thanh tra tỉnh chỉ ra tồn tại khi một số hồ sơ thừa, thiếu các giấy tờ theo quy định, phiếu tiếp nhận thiếu chữ ký của người nộp hồ sơ, UBND huyện đã chỉ đạo các công chức thực hiện giải quyết TTHC của các phòng ban lưu đúng, đủ hồ sơ đúng quy định, ghi đầy đủ thông tin trên các phiếu tiếp nhận trả kết quả, phiếu kiểm soát…

Về khắc phục tồn tại của Phòng Kinh tế - Hạ tầng khi có 27/230 hồ sơ thực hiện tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa nhưng lại trả hồ sơ tại phòng, đến nay các tập thể, cá nhân có liên quan của phòng này đã nghiêm túc kiểm điểm đối với tồn tại. Hiện nay, các hồ sơ thuộc trách nhiệm tham mưu giải quyết của Phòng Kinh tế - Hạ tầng đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua bộ phận Một cửa theo đúng quy định.

Các văn bản đôn đốc, thực hiện kết luận thanh tra công vụ ở UBND huyện Quỳ Hợp. Ảnh: XT

Kiểm điểm 9 tập thể và 21 cá nhân

Sau khi Chủ tịch UBND huyện ban hành công văn giao nhiệm vụ thực hiện kết luận thanh tra, ngày 3/5/2024, Trưởng phòng Nội vụ, UBND huyện Quỳ Hợp đã ban hành văn bản về việc kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân để xảy ra các tồn tại, hạn chế, sai sót đã nêu.

Theo báo cáo của UBND huyện Quỳ Hợp về báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra, UBND huyện đã thông báo cho 9 tập thể, 21 cá nhân viết bản tự kiểm điểm liên quan đến những nội dung theo Kết luận số 13/KL-TTR.P1 của Thanh tra tỉnh.

Đến nay đã có 9/9 tập thể, 21/21 cá nhân viết bản tự kiểm điểm và tham gia kiểm điểm, trình bày bản tự kiểm điểm tại cuộc họp kiểm điểm của UBND huyện và cuộc họp kiểm điểm tại các phòng. UBND huyện cho biết, kết quả kiểm điểm tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân đã để xảy ra các tồn tại, hạn chế trong kết luận thanh tra.

Sau khi các tập thể, các cá nhân trình bày bản tự kiểm điểm, các thành phần tham dự cuộc họp đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung tự kiểm điểm các tập thể, các cá nhân. Tại hội nghị này, đa số thành phần tham dự họp thống nhất với nội dung tự kiểm điểm của các tập thể, các cá nhân đã trình bày trước hội nghị.

Kết quả, đối với những công chức viên chức các phòng, ban, UBND huyện đã giao cho các phòng, ban kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của những công chức viên chức các phòng, ban liên quan đến những tồn tại, hạn chế theo kết luận; có 8/8 công chức của các phòng, ban tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm và được các phòng nhất trí cho kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Đối với những tập thể liên quan, UBND huyện đã trực tiếp kiểm điểm 9 tập thể tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm và được UBND huyện nhất trí cho kiểm điểm rút kinh nghiệm. Các tập thể gồm: Phòng Kinh tế- Hạ tầng, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Nội vụ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Văn hoá- Thông tin, Phòng Tư pháp và Văn phòng HĐND-UBND huyện.

Đối với trưởng phòng, phó trưởng phòng, UBND huyện đã triệu tập tham gia họp kiểm điểm tại UBND huyện. Kết quả có 13/13 cá nhân tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm và được UBND huyện nhất trí cho kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Trước đó, ngày 15/4/2024, Thanh tra tỉnh Nghệ An công bố kết luận thanh tra công vụ đối với cán bộ công chức viên chức tại UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế ở địa phương này. UBND huyện chưa công khai kịp thời các quyết định công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết do UBND tỉnh ban hành.

Có 4/8 phòng chuyên môn được thanh tra không thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC qua bộ phận Một cửa, mà nhận, trả hồ sơ trực tiếp tại phòng. Có 460 hồ sơ giải quyết quá hạn theo báo cáo trên hệ thống dịch vụ công. Một số hồ sơ thừa, thiếu các giấy tờ theo quy định; phiếu tiếp nhận thiếu chữ ký của người nộp hồ sơ.

Phòng Kinh tế - Hạ tầng có 27/230 hồ sơ thực hiện tiếp nhận tại bộ phận Một cửa nhưng lại trả hồ sơ tại phòng.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: thanhtra.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP