Pháp luật

Tuyên phạt tử hình cựu thanh tra xây dựng sát hại nhà vợ

Ngày 30/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Hoàng Văn Phi (sinh năm 1985, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, bị cáo Hoàng Văn Phi nguyên là thanh tra xây dựng thuộc quản lý của UBND huyện Sóc Sơn, có vợ là chị Nguyễn Thị Thu T. (sinh năm 1988) và cùng sinh sống tại thôn Lai Cách, xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Tháng 6/2022, vợ chồng bị cáo Phi phát sinh mâu thuẫn. Theo lời khai của chị T. mâu thuẫn xuất phát từ việc bị cáo đưa tiền cho vợ đi chợ, nhưng cho rằng vợ tiêu hoang nên sau đó không đưa tiền cho vợ nữa.

Thời điểm đó, bị cáo bị mất hồ sơ khi đi kiểm tra xây dựng tại xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn và nghi ngờ bố vợ là ông Nguyễn Quốc H. (sinh năm 1958) nhờ người lấy hồ sơ của mình. Do vậy, giữa bị cáo Phi và bố vợ cũng xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 7/10/2023, cảm thấy bị đau đầu, Phi nghĩ ngay đến chuyện vợ mình cho chất độc xyanua vào nước cho mình uống. Từ nghi ngờ này khiến bị cáo Phi nảy sinh ý định sát hại tất cả những người đàn ông trong gia đình vợ với mục đích không cho duy trì nòi giống.

Khoảng 9h45 ngày 9/1/2023, đợi sau khi chị T. đi làm, bị cáo Phi lấy con dao ở bếp cho vào trong túi xách, treo ở móc giữa xe máy rồi phóng xe đến nhà bố vợ. Đến nơi, Phi thấy bố vợ là ông H. đang trèo trên tường bao ở sân để buộc cây, còn bà Trương Thị T. (sinh năm 1959, vợ ông H.) và cháu Nguyễn Đức M. (sinh năm 2020, cháu nội ông H.) đang cho gà và chó ăn ở sân, lối đi xuống vườn.

Thấy con rể đến, ông H. xuống sân, mời bị cáo vào bàn nước kê ở góc vườn, rồi đi rửa tay. Ngay lập tức, bị cáo Phi lấy dao ra và thực hiện hành vi gây án. Do vết thương quá nặng, cháu M. đã tử vong vào 10h45 cùng ngày. Ông H. và anh D. được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Kết luận giám định xác định, ông H. thương tích 66%, anh D. thương tích 12%.

Tại tòa, bị cáo Phi trình bày đã nhận thức hành vi của mình là vi phạm pháp luật, bị cáo ăn năn hối cải và mong Hội đồng xét xử cho bị cáo được hưởng lượng khoan hồng. Bị cáo xin lỗi gia gia đình bị hại, xin gia đình tha thứ và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Xét bị cáo Phi không còn khả năng giáo dục, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất là tử hình.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP