Pháp luật

Bị cáo "dọa ma" lĩnh án tử hình trong đường dây mua bán 18 bánh heroin

Ngày 2/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Phi Hùng (SN 1991, trú tại phường Quán Bàu, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1983, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Bị cáo Lê Văn Mạnh (SN 1990, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) bị tuyên án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Cả ba bị cáo Hùng, Tuấn và Mạnh đều có tiền án. Hùng và Tuấn cùng thụ án tại Trại giam số 3 Bộ Công an do liên quan ma túy, ra tù năm 2017. Mạnh có ba tiền án về tội đánh bạc, cưỡng đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, ra tù năm 2018.

Trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy và vận chuyển trái phép chất ma túy, cả ba bị cáo được xác định có hành vi vận chuyển và mua bán trái phép 6,1kg heroin.

Quá trình xét xử, chỉ có bị cáo Mạnh trả lời xét hỏi. Bị cáo Hùng không trả lời, nhiều lúc ngồi xuống đất, gục mặt. Còn bị cáo Tuấn lúc nào cũng lắc lư như múa. Trước mọi câu hỏi của Hội đồng xét xử, Tuấn chỉ nói những câu không liên quan như: “Ma bảo cháu làm” hay “ma không cho cháu ngủ, nếu cháu ngủ ma giết”…

Bị cáo Hùng nhiều lúc ngồi xuống đất, gục mặt trong quá trình xét xử.

Trước tình trạng của hai bị cáo Hùng và Tuấn, Hội đồng xét xử đã phải công bố những lời khai của hai bị cáo này tại giai đoạn điều tra, cùng những chứng cứ, tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án để khẳng định, hai bị cáo Hùng và Tuấn phạm tội.

Theo bản án sơ thẩm, trưa 12/4/2019, tại Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), Mạnh bị cơ quan Công an bắt quả tang khi đang đi bộ, xách một túi chứa 18 bánh heroin nặng hơn 6,1kg. Mạnh khai, đang chuyển số hàng trắng này cho Hùng chờ ở gần đó.

Cơ quan Công an đã phát hiện Hùng khi anh ta ngồi chờ Mạnh trên xe Ford Explore màu đen. Quá trình xét hỏi, Hùng khai, dự định nhận ma túy từ Mạnh rồi chuyển cho Tuấn đang chờ cạnh một nhà nghỉ trên đường Giải Phóng (Hà Nội). Tuấn cũng bị bắt ngay sau đó.

Quá trình điều tra xác định, tháng 2/2019, Hùng đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thì được bạn tù là Tuấn đến thăm hỏi và đặt mua 20 bánh heroin. Hùng đồng ý và gọi điện cho một người Lào tên Vông (chưa xác định được) để hỏi mua heroin.

Khoảng hai tháng sau, Vông báo có heroin nên Hùng nhờ Mạnh đến huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) nhận hàng rồi đi xe khách về Hà Nội. Hùng dự định đón Mạnh ở Bến xe Nước Ngầm và cùng đi giao hàng cho Tuấn, nhưng chưa kịp gặp nhau thì đã bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP