Thể thao

Từ chuyện các thành viên của đội bóng HAGL tử nạn: Nỗi đau của những người mẹ!

HLV Dương Minh Ninh, tiền đạo Paollo Madeira và bác sĩ Đào Trọng Trí của HAGL đã tử nạn trong một vụ tai nạn giao thông thảm khốc, để lại những mất mát thương đau cho những bậc làm cha, làm mẹ…

Tại đám tang của HLV Dương Minh Ninh, tiền đạo Paollo Madeira, bác sĩ Đào Trọng Trí, người ta đã chứng kiến rất nhiều những giọt nước mắt tiếc thương của người thân, bạn bè và giới cầu thủ thuộc đội bóng HAGL dành cho những người nằm xuống. Thật sự mất này là cú sốc lớn của những người làm bóng đá và giới thể thao Việt Nam vì quá đột ngột. Mới hôm trước họ vừa cùng nhau thi đấu, thậm chí buổi sáng vẫn còn nhắn tin hẹn nhau chiều về nhà ăn bữa cơm, vậy mà chỉ vài giờ sau đã âm dương cách biệt.

Nếu bạn hữu, đồng nghiệp và cầu thủ của HLV Minh Ninh, ngoại binh Paollo và bác sĩ Trọng Trí thương tiếc một, có lẽ những bậc làm cha làm mẹ của 3 thành viên đội bóng kể trên còn đau đớn vì con của họ gấp nhiều lần, nhất là những người mẹ. Nói thế, bởi 3 thành viên bóng đá vừa mất vẫn còn mẹ trên đời.

Những đồng nghiệp của HLV Minh Ninh chia buồn với mẹ của anh. Ảnh: Minh Trần

“Bác phải cố sống cho thằng Ninh nó yên lòng”

Hôm tôi viếng đám tang của HLV Dương Minh Ninh, nhìn mẹ anh ngồi lặng lẽ ở trước quan tài của cậu con trai út, những người có mặt đều không khỏi đau lòng. Ngồi trò chuyện cùng bà, biết tôi từ TP.HCM lên viếng, bà nắm tay tôi thật chặt: “Thằng Ninh có nhiều người bạn từ khắp nơi về viếng nó, thật quý lắm. Bác thay mặt nó cám ơn tụi con rất nhiều. Lẽ ra nó phải làm việc này ở đám tang của bác, nhưng giờ bác lại làm thay nó cái việc này, đau xót lắm con ơi”, rồi người mẹ ấy lặng đi trong nước mắt.

Sau một hồi trấn tĩnh, bà kể: “Hôm thằng Ninh và mọi người bị nạn, bác nghe thông tin có 1 tiền đạo ngoại và 1 trợ lý và 1 bác sĩ chết tại chỗ nên lo lắm, dù trong thâm tâm vẫn tự trấn an đội bóng có rất nhiều trợ lý, chắc không dính đến thằng Ninh nhà mình. Nhưng đến 17h00, lòng của bác như lửa đốt nên phải hỏi ông thầy (bà có cậu con trai lớn làm sư thầy ở ngôi chùa tại TP.HCM - PV) rằng: nói cho bà biết có phải trợ lý ấy là thằng Ninh nhà mình không? Lúc ấy thầy vẫn cố giấu, nhưng linh cảm của người mẹ khiến bác muốn té xỉu khi biết được hung tin…”.

Mẹ HLV Dương Minh Ninh trò chuyện cùng tuyển thủ Hồng Duy. Ảnh: Minh Trần

Kể đến đấy, nước mắt người mẹ tiếp tục chảy dài trên gương mặt với nỗi đau kiềm nén. “Nhìn thằng Ninh nó nằm đây, bạn bè, anh em và học trò của nó đến viếng mất ngày nay rất đông, nhưng bác vẫn chưa tin nó đã ra đi mãi mãi. Bác cứ nghĩ nó đang cùng đội bóng đi thi đấu ở xa, vài ngày rồi lại về, nhưng giờ nó đi mãi rồi con. Bác đau lắm, người mẹ nào mất con chẳng đau, nhưng phải cố con ơi…”, rồi bà xiết chặt tay tôi, nhưng cánh tay run run để cố kiềm nỗi đau chất chứa trong lòng.

Ngừng lại hồi lâu để dằn cơn cảm xúc, mẹ của HLV Minh Ninh cho biết: “Sau khi hoả táng, bác sẽ đưa tro cốt của nó về chùa ở TP.HCM để ở cùng ba của nó, ông cũng để cốt ở đấy. Ở chùa có thầy, có bác, có các phật tử hằng ngày đọc kinh cho nó nghe và nó sẽ ở bên bác mãi, chứ không đi xa nữa. Số nó như thế rồi, thôi mình cố gắng sống để nó ra đi thanh thản, con nhỉ…”.

“Bác mong mẹ Trí vượt qua nỗi đau này”

Ngồi trò chuyện cùng bác, tôi mới kể hoàn cảnh của bác sĩ Đào Trọng Trí. Mẹ anh đang bệnh rất nặng nên hôm bác sĩ Trí tử nạn, gia đình đã đưa bà sang nhà bà con để tịnh dưỡng, vì không muốn bà biết tin dữ của cậu con trai duy nhất của mình.

Bác sĩ Trí thương mẹ lắm, chuyện gì cũng nghĩ đến mẹ. Mới đây, anh vừa hỏi ý kiến mẹ và đưa bạn gái về nhà để chuẩn bị lập gia đình vào cuối năm, nhưng tất cả mọi chuyện giờ chỉ là mộng ảo. Hôm ngồi với chúng tôi, ba của Trí kể: “Ở nhà hai mẹ còn nó hợp nhau lắm, tui là mà làm gì không vừa lòng, bả giận là phải gọi cho thằng Trí để nó giảng hoà. Giờ nhìn nó nằm đây, tui vẫn chưa thể tin là nó đã bỏ vợ chồng tui để ra đi đi mãi mãi. Trí ơi”, rồi giọng người cha ấy lạc đi trong cảm xúc.

Do bệnh nặng nên mẹ của bác sĩ Trí không thể có mặt, cha của anh (nón trắng) phải lo mọi việc. Ảnh: Tuấn Thành

Chúng tôi thấu được nỗi đau của ông và thật sự âu lo vì không biết những ngày tới ông sẽ nói với vợ ra sao về cậu con trai sao đi mãi chưa thấy về. Khi nghe tôi kể về hoàn cảnh của mẹ bác sĩ Trí, mẹ của HLV Dương Minh Ninh đã thảng thốt: “Vậy hả con, tội quá. Bác mong mẹ của Trí vượt quá nỗi đau này”.

Bất giác tôi nhớ đến tuyển thủ Hồng Duy ở đêm cuối chúng tôi ngồi tại nhà HLV Dương Minh Ninh. Lúc nhìn mẹ của vị HLV này bên di ảnh của con trai, Duy đã thì thầm cùng tôi: “Em thương bà quá, thầy đi như thế bà đang đau lắm, nhưng cố kiềm nén. Sáng nay em ở nhà bác sĩ Trọng Trí cũng thế, nhìn ba mẹ anh ấy mà em không kiềm được nước mắt. Những ngày tới, các bậc cha mẹ này sẽ ra sao?”.

Mẹ của Paollo Madeira đang mòn mỏi chờ con

Mẹ của Paollo chụp cùng con trai lúc anh còn thi đấu tại Bồ Đào Nha

Hôm biết tin cậu con trai Paollo Madeira tử nạn, mẹ của chân sút này đã phải nhập viện cấp cứu vì cú sốc quá lớn. Sau đó, bà đã muốn bay sang Việt Nam để gặp con lần cuối, nhưng do thủ tục khá nhiêu khê nên đành ở lại chờ đón thi thể của con trai. Hiện, phía HAGL đã hoàn tất các thủ tục và uỷ quyền cho công ty dịch vụ đưa thi thể của Paollo về nước trong vài ngày tới. Phí tổn tất cả thủ tục để đưa linh cữu Paollo về Bồ Đào Nha vào khoảng 300 triệu đồng.

Tác giả: ĐỖ TUẤN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: HAGL ,thành viên ,tử nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP