Thể thao

VPF tổ chức mặc niệm 3 thành viên HAGL tử nạn

Lễ mặc niệm 3 thành viên CLB HAGL tử nạn được tổ chức ở toàn bộ các trận đấu thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam trong 2 ngày 15/8 và 16/8.

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo tổ chức lễ mặc niệm ở các trận đấu vòng 16 giải Hạng Nhất và bán kết Cúp Quốc gia (diễn ra trong 2 ngày 15/8 và 16/8). Nghi thức này được cử hành để tưởng nhớ và chia sẻ sâu sắc đối với CLB HAGL và gia đình 3 thành viên đội bóng phố núi vừa qua đời hôm 12/8.

"Đây là tổn thất vô cùng to lớn với bóng đá Việt Nam và CLB HAGL", VPF viết trong thông báo.

VPF sẽ tổ chức mặc niệm 3 thành viên HAGL vừa qua đời.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức mặc niệm ở các trận đấu ngoài hệ thống chuyên nghiệp. Các trận đấu ở giải U9 Quốc gia, U15 Quốc gia và U19 nữ Quốc gia diễn ra hôm qua (15/8) đều có nghi thức mặc niệm. VFF cũng cử đại diện thăm hỏi, hỗ trợ CLB HAGL và gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Vụ tai nạn khiến 3 thành viên của CLB HAGL thiệt mạng xảy ra vào chiều 12/8 trên Quốc lộ 14 đoạn qua địa phận xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Thời điểm trên, ô tô chở 4 thành viên của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đang trên đường di chuyển từ thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về Pleiku (Gia Lai) thì gặp nạn, ô tô con bị kẹp giữa đầu của 2 xe tải.

Hôm nay (14/8), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) gửi thư chia buồn tới HAGL và gia đình các nạn nhân.

"Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông có thành viên của CLB HAGL", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chia sẻ trên mạng xã hội.

"Xin được dành tấm lòng và những lời cầu nguyện cho những người thiệt mạng, những người chịu ảnh hưởng từ tai nạn thương tâm này cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ban huấn luyện và cầu thủ của HAGL trong thời điểm khó khăn này".

Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al Khalifa bày tỏ sự tiếc thương: "Tôi đã rất bàng hoàng và đau lòng khi nhận được tin về tai nạn giao thông có liên quan đến các thành viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai dẫn đến sự ra đi của HLV phó Dương Minh Ninh, cầu thủ Paollo Madeira Oliveira và bác sĩ Đào Trọng Trí”.

Tác giả: XUÂN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP