Thế giới

Triệu phú mất mạng khi biết vợ đưa tình trẻ về nhà: Nhân chứng quan trọng

Trước tòa, người đàn ông đã ra làm chứng chống lại nhân tình của mình để được giảm án.

Cuộc điều tra vụ mất tích bí ẩn của triệu phú Boris Kiejliche đã đưa cảnh sát đến với một bí mật đen tối của người vợ “đầu ấp tay gối” suốt 8 năm của anh.

Elena Kiejliches bị kết án chung thân vì sát hại chồng - Boris Kiejliches.

Lời khai mâu thuẫn

Các bằng chứng về cái chết của triệu phú Boris Kiejliches mà cảnh sát có được đều trùng khớp với lời khai của nghi phạm Messi Justice rằng Elena Kiejliches - nhân tình của anh ta cũng là vợ nạn nhân đã bắn chết chồng rồi gọi anh ta tới phi tang cùng.

Tuy nhiên, khi bị đưa tới thẩm vấn, Elena lại cung cấp cho cảnh sát một câu chuyện hoàn toàn khác. Người phụ nữ 34 tuổi này khẳng định vụ giết người đều là chủ ý của tình trẻ Justice.

Elena nói với các thám tử rằng đêm hôm đó, Justice đã đến dinh thự của gia đình cô ta và gặp Boris ở nhà. Justice đi theo nạn nhân xuống tầng hầm rồi bất ngờ đánh vào đầu Boris trước khi dùng khẩu 9mm sát hại anh. Elena cho biết Justice sau đó đe dọa sẽ làm hại cô và những đứa con nếu cô không giúp anh ta đưa thi thể ra ngoài phi tang và giữ kín chuyện này. Tuy nhiên, vũ khí giết người không bao giờ được tìm thấy.

Điều tra viên nhận thấy câu chuyện của Justice đáng tin cậy hơn Elena bởi Elena ngay từ đầu khăng khăng không thừa nhận chuyện ngoại tình và đang chờ ly hôn với chồng. Ngoài ra, việc cô ta không gọi cho cơ quan chức năng trong suốt chuyến du lịch vào ngày hôm sau cũng rất khó hiểu. Dù theo lời khai của Elena, cô ta rất sợ bởi Justice đe dọa nhưng lại gọi hàng trăm cuộc cho nhân tình trong những ngày đó.

Cảnh sát cũng xác định Elena là người sẽ được hưởng lợi nhiều nhất trong cái chết của triệu phú Boris.

Nhân chứng quan trọng

Đồng ý hợp tác với cơ quan công tố để được giảm án, Justice không bị buộc tội giết người. Người đàn ông 26 tuổi này đã nhận tội cản trở cuộc điều tra và giả mạo bằng chứng vật lý, bị kết án từ một đến ba năm tù.

Phiên tòa xét xử Elena với cáo buộc giết chồng bắt đầu vào ngày 6/6/2002 tại Tòa án Tối cao Đảo Staten. Justice là nhân chứng quan trọng nhất. Trước tòa, Justice kể lại những sự kiện xung quanh vụ sát hại Boris mà Elena là chủ mưu và trực tiếp ra tay.

Anh ta tiết lộ đã được nhân tình kể rằng cô ta bị chồng lấy mất 1 triệu USD. Không chỉ vậy, vị triệu phú còn có ý định lấy đi mọi thứ khỏi vợ, kể cả những đứa con của họ.

Yuri Sverdlov, cố vấn tài chính của Boris, cũng ra làm chứng về cuộc tranh cãi nảy lửa giữa hai vợ chồng vào tháng 1/2000, sau khi anh phát hiện những gì cô làm sau lưng anh.

Ngày 25/6/2002, sau khoảng ba giờ nghị án, dù Elena khăng khăng mình vô tội nhưng bồi thẩm đoàn vẫn đưa ra kết luận Elena phạm tội giết người cấp độ hai và giả mạo bằng chứng vật lý. Người phụ nữ này bị kết án tù chung thân với thời hạn được xét ân xá là 22 năm.

Người phụ nữ này đang thụ án tại Cơ sở Cải huấn Taconic. Cô ta sẽ đủ điều kiện để được xét tạm tha vào tháng 6/2024.

(Hết)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP