Thế giới

Làm tài xế cho nhà giàu, người đàn ông lấy luôn em gái triệu phú, một bước lên tiên

Người đàn ông từ xuất phát điểm rất thấp đã từng bước trở thành người giàu có hàng đầu Trung Quốc.

Trương Chí Minh, một người đàn ông có xuất phát điểm gần như bằng 0 lại có thể trở thành tỷ phú của Trung Quốc. Và hành trình làm giàu này chứa đựng nhiều chi tiết đặc biệt.

Người đàn ông sinh ra trong một gia đình nghèo khó, đông con. Khi còn đi học, Trương Chí Minh không phải là một học sinh quá nổi bật trong lớp. Ông chỉ tốt nghiệp một trường trung cấp kỹ thuật. Do bản thân không có gia thế làm bệ phóng, cũng không có tài hoa nổi trội hơn người, Trương Chí Minh định hướng tìm cho mình một công việc ổn định, sống một cuộc sống êm đềm, giản dị.

Vào năm 1993, sau nhiều lần chuyển đổi công việc, ông tới làm ở công ty GOME (khi đó cũng chỉ mới thành lập được vài năm), nhờ tay lái lão luyện của mình, anh trở thành tài xế cho người sáng lập công ty, Hoàng Quang Dụ. Đây là một triệu phú tự thân, có xuất thân từ nông thôn, một tay gây dựng cơ đồ. Hoàng Quang Dụ cũng có gia cảnh khốn khó, đã có những lúc ông cùng anh trai đi nhặt rác để kiếm sống, khi đã có được một chút tích góp, Hoàng Quang Dụ tới Nội Mông để bắt đầu kinh doanh đồ điện.

Hoàng Quang Dụ có xuất thân khó khăn.

Sau này, Hoàng Quang Dụ tới Bắc Kinh thuê một cửa hàng và đặt tên là GOME. Năm 1987, "Điện máy GOME" của Hoàng Quang Dụ chính thức được treo biển. Chỉ vài năm sau đó, anh em Hoàng Quang Dụ đã mở được 6 cửa hàng và trở thành triệu phú.

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Năm 1993, Trương Chí Minh gặp gỡ Hoàng Quang Dụ và nhận làm tài xế cho triệu phú này. Ngoài thời gian làm việc, Trương Chí Minh và ông chủ cũng hay "tâm sự" với nhau. Qua những lần nói chuyện như vậy, vị triệu phú nhận thấy Trương Chí Minh tuy học vấn không cao, nhưng tư duy độc lập và sáng tạo. Người đàn ông cũng có chính kiến riêng độc đáo.

Càng ngày hai người càng trở nên thân thiết, Hoàng Quang Dụ cũng thường xuyên tham khảo ý kiến của Trương Chí Minh về đối sách cũng như quy hoạch của công ty. Về sau, vị triệu phú này đã chủ động mời Trương Chí Minh gia nhập tập đoàn để không lãng phí tài năng của người đàn ông.

Trương Chí Minh sở hữu vẻ đẹp nho nhã.

Trương Chí Minh nhanh chóng đồng ý và vào GOME làm việc, bắt đầu từ chức vụ nhân viên cơ sở. Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Người đàn ông gặt hái được nhiều thành tựu và không ngừng được thăng chức. Cũng chính tại công ty này, Trương Chí Minh đã gặp được người phụ nữ của đời mình.

Hoàng Yến Hồng là em gái của Hoàng Quang Dụ. Sau khi đi du học về, cô quyết định tới GOME làm việc. Vì Trương Chí Minh cũng thường xuyên xuất hiện bên anh trai nên hai người hay gặp nhau. Ngay từ lần đầu gặp gỡ, Hoàng Yến Hồng đã bị vẻ ngoài anh tuấn, lịch thiệp của Trương Chí Minh thu hút, cộng với một thái độ làm việc vô cùng nghiêm túc, điều này càng khiến Hoàng Yến Hồng thêm mến mộ chàng trai họ Trương nhiều hơn.

Sau đó cả hai cảm mến nhau và chính thức qua lại. Không lâu sau, hôn lễ của cặp đôi được diễn ra. Trương Chí Minh từ một nhân viên trở thành em rể của sếp, sự nghiệp của của anh cũng từ đó có những bước tiến mạnh mẽ. Người đàn ông về sau giữ vị trí giám đốc của công ty.

Hoàng Yến Hồng nhìn trúng tài xế của anh mình.

Về sau, Trương Chí Minh để vợ ở lại GOME quản lý công ty còn ông sau đó đã bắt đầu công việc kinh doanh mới của mình tại Hoa Kỳ, và hiện sở hữu tài sản ròng trị giá 6,5 tỷ USD. Mặc dù thành công công của Trương Chí Minh liên quan nhiều đến việc ông trở thành em rể của Hoàng Quang Dụ, nhưng không thể phủ nhận rằng, Trương Chí Minh là một người có năng lực kinh doanh, từng bước gây dựng sự nghiệp, gặt hái được những thành tựu đáng nể.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP