Xe

Toyota Crown 'bộ trưởng' vài trăm triệu gắn biển 51K-888.88 hơn 15 tỷ?

Chiếc biển số 51K-888.88 mới được người trúng đấu giá hoàn thành các nghĩa vụ tài chính 1 tuần, nếu biển siêu VIP này thật sự đăng ký trên Toyota Crown đời cũ, đây có thể xem là màn chơi rất ấn tượng của đại gia Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh 1 chiếc xe Toyota Crown đời cũ, đỗ trước 1 biệt thự ở Hà Nội với tâm điểm của mọi sự chú ý chính là, chiếc biển số mà mẫu sedan được mệnh danh ở Việt Nam là "xe bộ trưởng" Toyota Crown đeo siêu biển 51K-888.88.

Như vậy, nếu biển siêu VIP 51K-888.88 trị giá 15,265 tỷ đồng này chỉ mới được người trúng đấu giá hoàn thành các nghĩa vụ tài chính trong 1 tuần vừa qua, Nếu thật sự biển số này được đăng ký trên chiếc xe Toyota Crown đời cũ, đây có thể xem là màn khẳng định độ chơi rất ấn tượng của doanh nhân Hà Nội.

Mẫu xe sang Toyota Crown đeo siêu biển hơn 15 tỷ này là dòng sedan full-size cỡ lớn nổi tiếng, đồng thời là một trong những mẫu xe lâu đời nhất của hãng Toyota khi ra đời từ năm 1955. Hiện tại, Toyota Crown đã bước sang thế hệ thứ 15 với thiết kế hiện đại mang kích thước lớn hơn, sang hơn bao giờ hết.

Những chiếc Toyota Crown thế hệ cũ cho đến nay vẫn được nhiều người yêu thích bởi kích thước rộng rãi, thiết kế hình dáng hộp cổ điển mang một nét quyến rũ lịch lãm rất riêng, hằn sâu giá trị xưa cũ, lưu giữ hình ảnh sedan sang trọng một thời của Nhật Bản.

Hiện tại, những chiếc Toyota Crown được sản xuất thập niên 1990 vẫn được nhiều tay chơi tại Việt Nam tìm mua để sưu tầm, tùy thuộc vào phiên bản và độ chất của xe mà xe có giá bán giao động trong khoảng 180 – hơn 350 triệu đồng.

Toyota Crown là dòng sedan mang tính biểu tượng đại diện có giá trị và chất lượng của xe Nhật Bản. Tại Việt Nam, trước đây Toyota Crown được đưa nước về nước khá nhiều chủ yếu để làm xe công vụ, phục vụ làm xe ngoại giao hay đưa đón “VIP” và cán bộ cấp cao.

Tại quê nhà Nhật Bản, cùng với dòng xe sedan đầu bảng – Century, Toyota Crown là dòng xe cũng gắn liền với những yếu nhân, những người có địa vị cao trong xã hội Nhật. Trong danh mục sản phẩm sedan của hãng xe Toyota, dòng sedan Crown được định vị cao hơn dòng Avalon và thấp hơn so với dòng Century.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Toyota Crown đời 1993 động cơ 6 cyl thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L hút khí tự nhiên (2JZ), DOHC, cho công suất 223 mã lực tại 4.800 vòng/phút, mô-men xoắn đực đại 280Nm tại 5.800 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp ở những phiên bản lắp hộp số tự động. Ngoài ra, Toyota Crown thập niên 1990 còn rất nhiều phiên bản động cơ khác như dầu dung tích 2.4L và xăng dung tích 2.5 và 2.0L.

Mặc dù trông khá “cổ lỗ sĩ”, nhưng nội thất của những chiếc Toyota Crown đời cũ vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng với các chi tiết nội thật được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, sử dụng vật liệu da và nỉ cao cấp được bọc trên ghế ngồi hay táp-pi cửa.

Có thể với nhiều người, việc 1 chiếc xe như Toyota Crown đời cũ được đăng ký biển số 51K-888.88 có giá đến 15,265 tỷ đồng là 1 sự lãng phí, không xứng đáng, nhưng với người trúng đấu giá biển này, biết đâu được, chiếc xe Toyota Crown này có giá trị vô hình, không thể cân đong đo đếm bằng tiền được, còn đắt hơn các siêu xe, xe siêu sang hào nhoáng mà nhiều người mơ ước.

Tác giả: Nguyên Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP