Xe

Top SUV cỡ D tại Việt Nam "đại hạ giá", cao nhất 275 triệu

Từ xe SUV cỡ D bán tốt như Ford Everest đến xe bán chậm Isuzu mu-X đều đang lao vào cuộc đua giảm giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng nhằm đẩy hàng "date" cũ.

Doanh số toàn phân khúc xe SUV cỡ D tại Việt Nam sụt giảm mạnh ở tháng đầu năm cộng lượng xe sản xuất năm cũ vẫn còn, buộc các đơn vị phân phối và bán hàng phải tung chiêu giảm giá mạnh nhằm kích cầu tiêu dùng. "Sóng" giảm giá gần như diễn ra đối với tất cả các mẫu xe thành viên.

Ford Everest: Dù giữ vững "ngai vàng" phân khúc nhưng doanh số bán xe Ford Everest ghi nhận biên độ giảm mạnh, giảm tới 68,3% theo tháng khi đơn hàng bàn giao đến tay người mua đạt 300 chiếc. Sức tiêu thụ chậm khiến xe bản cũ "hàng tồn" tại một số đại lý chính hãng vẫn còn.

Hiện, hãng đã áp dụng chương trình giảm trực tiếp 15 triệu đồng vào giá bán đối với các bản Titanium Plus, Titanium và Sport. Riêng bản Ambiente được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm 66 triệu đồng. Với xe sản xuất 2025, mức giảm dành cho Everest tại đại lý dao động từ 5-30 triệu đồng, tùy phiên bản và đơn vị bán hàng.

Hyundai Santa Fe: Tháng mở màn năm 2025 của Hyundai SantaFe chưa thực sự thuận lợi khi chứng kiến màn giảm doanh số sâu nhất nhóm, giảm tới 81,3% theo tháng và chỉ có 155 xe rời đại lý. Xe VIN 2024 vẫn còn nằm kho, buộc phía đại lý phải "cắt máu".

Hyundai SantaFe VIN 2024 giảm giá tới 100 triệu đồng cho bản Prestige, đưa giá xe về mức 1,165 tỷ đồng thay vì 1,265 tỷ đồng như đề xuất từ nhà phân phối chính hãng. Bản Calligraphy 2.5 Turbo được giảm 80 triệu đồng, trở về mức 1,285 tỷ đồng.

Isuzu mu-X: Isuzu mu-X ế ẩm nhất phân khúc và thường xuyên góp mặt vào top ôtô bán ít nhất toàn thị trường nên không quá ngạc nhiên khi những chiếc Isuzu mu-X 2023 chưa được bán hết dù đã gần hết tháng thứ 2 của năm 2025. Phía đại lý đang tích cực đẩy hàng tồn kho với chính sách giảm giá lên tới 220 triệu đồng.

Sau giảm, giá xe Isuzu mu-X trở về 930 triệu đồng đối với bản Prestige thay vì con số 1,150 tỷ đồng như niêm yết, tức ngang bằng với các mẫu xe thuộc phân khúc dưới như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Tuy nhiên, lượng xe tồn kho còn rất ít, chỉ 1-2 chiếc.

Mitsubishi Pajero Sport: Từ giữa năm 2024, giá xe Mitsubishi Pajero Sport đã được giảm sâu tới hàng trăm triệu tại đại lý. Đây được cho là động thái nhằm giải quyết hàng tồn kho đón bản mới nhiều khả năng sẽ ra mắt ngay trong năm 2025.

Bước sang năm mới, mức ưu đãi giá dành cho Pajero Sport càng gia tăng, lên tới 275 triệu đồng đối với bản 4x4 và 210 triệu cho bản 4x2. Qua đó, đưa giá xe thực tế trở về mức chỉ 920 triệu đến 1,090 tỷ đồng

Ngoài ra, thị trường ôtô Việt cũng đang chứng kiến những đợt giảm giá mạnh của các dòng xe KIA Sorento hay Mazda CX-8 với mức giảm từ vài chục đến cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, để được hưởng mức ưu đãi giá sâu, khách hàng cũng phải đánh đổi một điều là nhận xe sản xuất năm cũ.

Tác giả: Nguyễn Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP