Trong tỉnh

Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công đại hội và đưa Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng vào cuộc sống, hôm nay (14/10), Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 278-KH/TU để triển khai công tác này.

Theo đó, công tác tuyên truyền về đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 được tổ chức thành ba đợt cao điểm.

Đợt 1: Từ tháng 10/2024 đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (Đại hội XX của tỉnh), các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung tuyên truyền các nội dung của đại hội gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn. Cùng với đó, tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XX của tỉnh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng (Đại hội XIV của Đảng); tuyên truyền về Quy chế bầu cử trong Đảng; việc tổ chức đại hội điểm; dự thảo văn kiện đại hội đảng.

Tuyên truyền về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đặc biệt là Nghị quyết số 39- NQ/TW, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Chương trình hành động số 68-CTr/TU, ngày 15/11/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Kết quả thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng... trong nhiệm kỳ 2020 - 2025; các phong trào thi đua yêu nước, những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Tuyên truyền sau đại hội điểm tại các đơn vị: Huyện Tân Kỳ, huyện Diễn Châu, thành phố Vinh và Đảng bộ Công an tỉnh để rút kinh nghiệm...

Đợt 2: Từ sau Đại hội XX của tỉnh đến Đại hội XIV của Đảng, tập trung tuyên truyền: Thông báo nhanh kết quả Đại hội XX của tỉnh; Nghị quyết Đại hội XX của tỉnh; việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XX của tỉnh. Tuyên truyền các dự thảo văn kiện và ý kiến đóng góp của đại hội đại biểu đảng bộ các tỉnh, thành phố, đảng bộ trực thuộc Trung ương; các Bộ, ban, ngành, các tổ chức và cá nhân cho Đại hội XIV của Đảng. Những thành tựu nổi bật của đất nước sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới, 35 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2020 - 2025; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển đất nước trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 và những năm tiếp theo.

Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội XIV của Đảng; không khí, tinh thần hướng về Đại hội XIV của Đảng trên địa bàn tỉnh; Quy chế bầu cử trong Đảng; tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV...

Trong thời gian diễn ra Đại hội XIV của Đảng, tập trung tuyên truyền: Tầm quan trọng, ý nghĩa Đại hội XIV của Đảng; trách nhiệm của đại biểu dự đại hội; các hoạt động của đại hội; các văn kiện trình tại đại hội; các tham luận, quyết định của đại hội; Quy chế bầu cử trong Đảng; kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng.

Đợt 3: Sau khi bế mạc Đại hội XIV của Đảng, tập trung tuyên truyền các hoạt động chào mừng thành công Đại hội XIV của Đảng; thông báo nhanh kết quả Đại hội XIV của Đảng. Công tác tổ chức quán triệt, học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng. Các hoạt động ngoại giao đối với Đảng, Nhà nước Việt Nam liên đến sự kiện Đại hội XIV của Đảng.

Bên cạnh các nội dung theo 3 đợt cao điểm trên, trong quá trình diễn ra đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XX của tỉnh và Đại hội XIV của Đảng, Tỉnh ủy yêu cầu phải luôn chú trọng tuyên truyền đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, lợi dụng việc góp ý vào các văn kiện đại hội để xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước và công tác nhân sự đại hội; phê phán tư tưởng bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm, gây mất đoàn kết nội bộ, thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức xây dựng Đảng...

Hình thức, biện pháp tuyên truyền

Các cơ quan báo, đài của tỉnh xây dựng kế hoạch mở các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề tuyên truyền, đưa tin, công bố các dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XX của tỉnh và Đại hội XIV của Đảng; việc đóng góp ý kiến của các tầng lớp nhân dân; mở các diễn đàn thảo luận, đối thoại giữa lãnh đạo hoặc tổ chức đảng với các tầng lớp nhân dân.

Cổng thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử của các địa phương, đơn vị mở chuyên mục đưa tin, công bố dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XX của tỉnh và Đại hội XIV của Đảng; ý kiến góp ý của các tổ chức, cán bộ, đảng viên và nhân dân; về quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội, hoạt động và các quyết định của Đại hội.

Các ban, ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị tổ chức đăng tải các tin, bài viết về đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XX của tỉnh và Đại hội XIV của Đảng trên internet, mạng xã hội trong và ngoài nước (facebook, zalo, youtube,...); vận động cán bộ, đảng viên tích cực tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực về đại hội trên các trang mạng cá nhân.

Cùng với đó, tổ chức các hội nghị tuyên truyền nội bộ trong Đảng (cấp ủy, cán bộ chủ chốt, báo cáo viên của Đảng ở các cấp); hội nghị lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XX của tỉnh và Đại hội XIV của Đảng.

Tổ chức các hoạt động thông tin đối ngoại; các cuộc họp báo trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XX của tỉnh và Đại hội XIV của Đảng; phối hợp với các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền Đại hội.

Tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo, nghiên cứu khoa học; các cuộc thi tìm hiểu về các kỳ đại hội Đảng, về nội dung các văn kiện Đại hội XIV của Đảng. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan trên các pa nô, áp pích, khẩu hiệu, băng rôn, bảng điện tử...; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao, triển lãm, gắn biển công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XX của tỉnh và Đại hội XIV của Đảng.

Biên soạn, phát hành các ấn phẩm tuyên truyền phù hợp (sách, tài liệu, bản tin, tờ gấp, băng, đĩa CD; xây dựng biểu trưng Đại hội, khung avatar facebook chào mừng Đại hội...) để tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XX của tỉnh và Đại hội XIV của Đảng.

Tổ chức sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu của đất nước, quê hương, con người Nghệ An, cổ vũ các tầng lớp nhân dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XX của tỉnh và Đại hội XIV của Đảng.

Tổ chức truyền hình, phát thanh trực tiếp phiên khai mac, bế Đại hội XX của tỉnh trên sóng phát thanh và truyền hình Nghệ An.

Tại Kế hoạch này, Tỉnh ủy đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Tác giả: PQ

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP