Thể thao

Tiết lộ sốc về tiền thưởng của tuyển Thái Lan sau chức vô địch AFF Cup

Tính đến thời điểm này, chức vô địch AFF Cup 2022 đã giúp đội tuyển Thái Lan nhận 35 triệu bath tiền thưởng từ Madam Pang, ban tổ chức và Liên đoàn bóng đá nước này.

Phát biểu với truyền thông, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam (Madam Pang) đã tiết lộ số tiền thưởng mà đội tuyển nước này nhận được sau chức vô địch AFF Cup 2022. Theo đó, tỷ phú Madam Pang đã thưởng tổng cộng 20 triệu bath, chia thành nhiều gói.

Cụ thể, thầy trò HLV Polking được nhận 5 triệu bath sau khi kết thúc vòng bảng, tiếp tục nhận 5 triệu bath khi đánh bại Malaysia ở bán kết và 10 triệu bath với thành tích lên ngôi vô địch sau hai lượt trận chung kết gặp Việt Nam.

Bên cạnh đó, đội tuyển Thái Lan còn nhận được gần 10 triệu bath tiền thưởng từ ban tổ chức AFF Cup 2022 và 5 triệu bath từ Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) ông Somyot Poompanmoung. Như vậy, tổng số tiền tuyển Thái Lan được nhận đến thời điểm này là 35 triệu bath, tương đương hơn 24 tỷ đồng hay hơn 1 triệu USD.

Trước đó, Madam Pang đã nhiều lần nhắc đến cụm từ trận chung kết trong mơ khi gặp Việt Nam: "Đây là một trận đấu rất quan trọng khác trong cuộc đời của Pang. Tôi thừa nhận rằng tôi rất phấn khích. Chúng tôi đã gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020 nhưng trận chung kết là điều hoàn toàn khác.

Quan trọng hơn, cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều đang cạnh tranh cho ngôi vị dẫn đầu Đông Nam Á suốt 10 năm qua. Đây là trận đấu trong mơ của rất nhiều người, sau 15 năm", Madam Pang cho biết. Đây là lần thứ 7 trong lịch sử Thái Lan vô địch AFF Cup - đội bóng thành công nhất lịch sử giải đấu.

Theerathon Bunmathan nhận 10.000 USD tiền thưởng cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022. Tiền đạo Teerasil Dangda nhận 5.000 USD tiền thưởng cho danh hiệu đồng Vua phá lưới với Nguyễn Tiến Linh.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP