Trong nước

Thường trực Ban Bí thư: Đảm bảo lợi ích cao nhất của quốc gia để đoàn kết toàn dân

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, mục tiêu độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, đảm bảo lợi ích cao nhất của quốc gia, dân tộc; phấn đấu đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045 là điểm tương đồng để tập hợp sự đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân người Việt ở trong và ngoài nước.

Kết luận Hội thảo tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh diễn ra sáng nay 20/2 tại TPHCM, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho biết: Trên cơ sở lắng nghe các ý kiến đóng góp, Ban Chỉ đạo Trung ương sẽ hoàn chỉnh các tài liệu để báo cáo Bộ Chính trị xem xét, trình Trung ương tổng kết 20 năm thực hiện nghị quyết này. Từ tổng kết trên sẽ ban hành chủ trương mới về vấn đề này.

“Chủ trương mới về vấn đề này sẽ như thế nào, dưới hình thức nào tùy thuộc vào chất liệu được tổng kết, đánh giá. Trung ương sẽ có kết luận cuối cùng”, ông Võ Văn Thưởng khẳng định.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Ngô Tùng

Tiếp thu các ý kiến, quan điểm của đại biểu tại hội thảo, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, phải nhận thức rõ, sâu sắc hơn về đại đoàn kết toàn dân tộc. Theo ông, xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là một nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng, quyết định sự thành bại của cách mạng, của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Điều đó đã được minh chứng trong thực tế lịch sử đấu tranh gìn giữ nền độc lập, thống nhất đất nước cũng như thực tiễn cuộc sống hiện nay.

"Lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân phải là điểm xuất phát quan trọng của mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, khẳng định nguyên tắc “ngoài lợi ích của nhân dân thì Đảng ta không còn lợi ích nào khác”. Dân là gốc, là trọng tâm, là trung tâm của mọi quyết sách; lòng dân, sự hài lòng của dân là thước đo quan trọng nhất đo chất lượng của các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước" - Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng.

“Chúng ta đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới; và gần đây nhất, cũng nhờ sự đoàn kết toàn dân tộc mà chúng ta đã vượt qua dịch bệnh. Đất nước ta trong mỗi thời điểm, đặc biệt là những thời điểm khó khăn nhất thì tinh thần đoàn kết, đại đoàn kết toàn dân tộc lại được khơi dậy, phát huy và có những đóng góp rất to lớn”, ông Thưởng nhấn mạnh.

Đồng tình với các ý kiến trao đổi tại hội thảo, Thường trực Ban Bí thư xác định Nghị quyết 23 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX là nghị quyết rất đúng đắn, cần thiết và có giá trị thực tiễn. Việc thực hiện nghị quyết đã đạt được những kết quả rất quan trọng, có chuyển biến trên nhiều lĩnh vực mà nghị quyết đặt ra.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nêu rõ, việc thực hiện nghị quyết đã đóng góp to lớn vào đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới đất nước, công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước, góp phần làm cho cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước ngày càng được nâng cao.

Đảm bảo lợi ích cao nhất của quốc gia

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ghi nhận, các ý kiến trao đổi đặt ra những yêu cầu mới, những nội dung mới, đề xuất những giải pháp mới để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược này nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước cường thịnh, phồn vinh, hạnh phúc.

Nhận thức vấn đề đại đoàn kết toàn dân tộc là một việc lâu dài, thường xuyên, có ý nghĩa chiến lược, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định trong từng thời kỳ, trong từng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng cần nhấn mạnh vào để lấy đó làm trung tâm đoàn kết toàn dân.

“Tôi nghĩ độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, đảm bảo lợi ích cao nhất của quốc gia, dân tộc để hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước cường thịnh, phồn vinh, hạnh phúc; phấn đấu đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045 là điểm tương đồng để tập hợp sự đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân người Việt Nam ở trong nước cũng như ngoài nước”, ông Võ Văn Thưởng nêu rõ.

Tác giả: Ngô Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP