Trong nước

Thủ tướng chủ trì phiên họp lần 2 Ban Chỉ đạo Nghị quyết 98 tại TP.HCM

Tại phiên họp lần 2, các bộ, ngành và TP.HCM sẽ báo cáo Thủ tướng tình hình thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Nghị quyết 98 và một số giải pháp thời gian tới.

Sáng nay (3/2), Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai Nghị quyết 98 về thí điểm một số cơ chế chính sách, đặc thù phát triển TP.HCM (Ban Chỉ đạo Nghị quyết 98) chủ trì phiên họp lần 2 của Ban Chỉ đạo.

Đây là phiên họp diễn ra sau hơn 2 tháng Thủ tướng chủ trì phiên họp lần thứ nhất (26/11/2023).

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự phiên họp lần 2 của Ban Chỉ đạo Nghị quyết 98 tại TP.HCM. (Ảnh: Thy Huệ)

Tại phiên họp lần thứ nhất, Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ, ngành và TP.HCM trong thực hiện Nghị quyết 98. Tại phiên họp lần 2 này, các bộ, ngành và TP.HCM sẽ báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Nghị quyết 98 và một số giải pháp thực hiện thời gian tới.

Phát biểu khai mạc phiên họp lần 2, Thủ tướng cho biết hội nghị lần này nhằm đánh giá lại kết quả triển khai nhiệm vụ hội nghị lần thứ nhất. Qua đó, đúc kết, rút kinh nghiệm về công tác triển khai và định hướng cho hội nghị lần thứ 3.

Thủ tướng nhấn mạnh, tinh thần triển khai Nghị quyết 98 phải nhanh hơn, sát với tình hình hơn, cuộc họp sau phải đạt kết quả cao hơn cuộc họp trước để thực hiện Nghị quyết 98 hiệu quả hơn. Phải làm việc với tinh thần không chỉ dừng lại ở những gì đã đề xuất mà phải tiếp tục nghiên cứu, triển khai công việc mới. Từ đó, nhận diện những nội dung gì vướng, chưa phù hợp để bổ sung tiếp tục kiến nghị.

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, tổ trưởng Tổ công tác của Ban Chỉ đạo Nghị quyết 98 cũng báo cáo tình hình thực hiện các cơ chế, chính sách tại nghị quyết 98, nêu các vướng mắc cũng như kiến nghị, đề xuất giải pháp thực hiện thời gian tới.

Tại Thông báo kết luận Hội nghị lần thứ nhất, TP.HCM được giao chủ trì 5 nhiệm vụ. Thời gian qua, TP.HCM đã khẩn trương, triển khai quyết liệt các cơ chế, chính sách, hoàn thành, nhiều nhiệm vụ được giao theo tiến độ. HĐND Thành phố đã ban hành 9 nghị quyết triển khai các chính sách tại Nghị quyết 98, UBND Thành phố đã hoàn thành 6 nhiệm vụ và đang tích cực hoàn thành các nhiệm vụ còn lại theo tiến độ.

Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, việc triển khai thực hiện Nghị quyết 98 còn một số vướng mắc. Trong đó, hiện nay còn 2 dự thảo nghị định của Chính phủ chưa được ban hành do một số nội dung cần thời gian giải trình, tiếp thu ý kiến của các bộ, cơ quan liên quan.

Tác giả: Thy Huệ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP