Trong nước

Thủ tướng yêu cầu 'trả lại lòng đường' 1 tuần trước Tết, xử nghiêm vi phạm nồng độ cồn

Trong dịp Tết, Thủ tướng giao Bộ Công an triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm minh đối với tất cả các hành vi vi phạm, nhất là các tuyến đường cao tốc…

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về TTATGT trong dịp Tết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 10/CĐ-TTg ngày 29/1/2024 về tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.

Công điện nêu, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024 mật độ giao thông sẽ tăng rất cao, nguy cơ mất TTATGT rất lớn.

Vì vậy, để phòng ngừa tai nạn giao thông và giữ gìn TTATGT phục vụ nhân dân đón Tết vui xuân, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT.

Cùng đó, triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm minh đối với tất cả các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt là trên đường bộ, nhất là các tuyến đường cao tốc; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, dừng đỗ trái phép… Ngăn chặn và xử lý triệt để các vụ đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam có giải pháp siết chặt kiểm soát phương tiện kinh doanh vận tải thông qua thiết bị giám sát hành trình; xử lý kịp thời đối với các phương tiện vi phạm, nhất là vi phạm về tốc độ.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, các Sở Giao thông vận tải và các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án bảo đảm năng lực vận tải, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa; giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến; xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc, xe chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định.

Bộ Giao thông Vận tải cũng được yêu cầu phải bảo đảm hệ thống thu phí điện tử không dừng hoạt động thông suốt; không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí. Khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm, trong đô thị và trả lại lòng đường phục vụ nhân dân đi lại (hoàn thành 01 tuần trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán)…

Với các địa phương, Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND cấp tỉnh phải chịu trách nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm TTATGT tại địa phương mình…

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP