Xã hội

Thông tin mới nhất về sức khoẻ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 27 bệnh nhân điều trị liên quan vụ cháy chung cư mini, đến nay chỉ còn 1 trường hợp nặng phải thở máy

PGS-TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (TP Hà Nội), cho biết đến ngày 17-9, trong số 27 bệnh nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) đang điều trị tại viện, chỉ còn 1 người phải thở máy. Các trường hợp khác tiến triển tích cực, tâm lý đã ổn định, không còn hoảng loạn.

Trường hợp thở máy là nam bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân có tiên lượng rất nặng, các bác sĩ đang tích cực cứu chữa.

Nạn nhân vụ cháy được theo dõi tại Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh nhân này bị viêm phổi, tổn thương phổi, suy hô hấp… phải can thiệp nhiều kỹ thuật, rửa phổi hằng ngày để làm sạch hết các khói bụi.

Về trường hợp nữ bệnh nhân V.T.N. (39 tuổi, là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai) đã qua nguy kịch. Bệnh nhân tỉnh, tiến triển tốt, hiện đang thở ôxy gọng. Đến sáng 17-9, tình trạng bệnh nhân ổn định hơn, đã nhận thức được, còn có thể khẽ giơ tay ra tín hiệu.

Ngoài ra, một trường hợp khác là nam bệnh nhân 23 tuổi (quê Hải Dương) nhảy từ tầng 7 thoát cháy được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng gãy xương đùi. Hiện bệnh nhân ổn định và đang được các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc, điều trị.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết các bệnh nhân còn lại đã tỉnh táo, có thể ra viện. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục được theo dõi ở bệnh viện để điều trị ôxy cao áp, giải ngộ độc CO, tránh biến chứng thần kinh về sau. Bởi ngộ độc CO có thể không biểu hiện rõ ngay hiện tại nhưng lâu dài ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo PGS Cơ, trong vụ cháy chung cư mini, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận tổng cộng 27 bệnh nhân, người cao tuổi nhất hơn 80 tuổi; có 8 trẻ em, bé nhất là 8 tháng tuổi.

Sau khi cấp cứu tại Trung tâm Cấp cứu A9, các bệnh nhân đã được chuyển về các đơn vị để điều trị theo diễn biến từng người như đa chấn thương, hôn mê do ngạt khói, tổn thương tim phổi, tổn thương não, nhiễm độc toan, suy hô hấp, ngộ độc khí...

Các bệnh viện khác đang điều trị bệnh nhân là nạn nhân của vụ cháy như Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện 103 đều cho biết sức khỏe của các bệnh nhân tiến triển tốt, ổn định.

Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tập trung cấp cứu các nạn nhân trong vụ cháy

Trường hợp nữ bệnh nhân 41 tuổi, bị đa chấn thương sau khi nhảy từ tầng 9 để thoát cháy, đã qua nguy kịch sau 2 cuộc mổ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Hiện sức khỏe đang tiến triển khả quan.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trong 4 bệnh nhân đang điều trị có 1 bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện đa khoa Đống Đa sang bị chấn thương cột sống thắt lưng do ngã từ cao xuống, sau khi phẫu thuật được chuyển đến điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh. 3 trường hợp còn lại có 1 trẻ 3 tuổi, cùng mẹ (đang mang thai 11 tuần) điều trị tại Khoa Bỏng, với chẩn đoán theo dõi ngạt khí CO.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 23 giờ 50 phút ngày 12-9, trên địa bàn quận Thanh Xuân xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ với khoảng 150 người dân sinh sống.

Đây là một trong những vụ cháy có số người thương vong nhiều nhất trong những năm qua tại Việt Nam. Theo Công an TP Hà Nội, tính đến 19 giờ ngày 13-9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương.

Tác giả: D.Thu

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP