Số hóa

Thẻ Pokemon hiếm bậc nhất thế giới có giá 360.000 USD

Tấm thẻ Pokemon Illustrator holographic hiếm bậc nhất thế giới được sản xuất năm 1998, in hình nhân vật Pikachu nổi tiếng của thương hiệu Pokemon.

(Ảnh minh họa. Nguồn: Shutterstock)

Một trong những thẻ Pokemon hiếm và được săn lùng nhất trên thế giới đã về tay chủ mới sau khi đạt mức 360.000 USD tại một cuộc đấu giá của Sotheby's ở New York (Mỹ) trong ngày 24/9.

Tấm thẻ Pokemon Illustrator holographic nói trên được sản xuất năm 1998, in hình nhân vật Pikachu nổi tiếng của thương hiệu Pokemon. Trên thế giới chỉ có 39 bản sao chính thức của tấm thẻ này.

Theo Sotheby's, tấm thẻ được đấu giá lần này là phiên bản duy nhất có chữ ký của Takumi Akabane - một trong ba người sáng lập trò chơi thẻ bài Pokemon.

Hiện thông tin về cả người bán và người mua tấm thẻ trên đều được giữ bí mật. Tấm thẻ này từng được phát cho người chiến thắng trong một cuộc thi vẽ tranh năm 1998 do tạp chí CoroCoro Comic của Nhật Bản tổ chức.

Một trong những thẻ Pokemon được đánh giá là bảo quản tốt nhất đã được bán với giá 5.275.000 USD vào năm 2021. Tấm thẻ này sau đó được Guinness World Records công nhận là thẻ Pokemon đắt nhất thế giới vào năm 2022./.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP