Thể thao

Thẻ đỏ đầu tiên của World Cup 2022 gợi nhớ nỗi ấm ức của tuyển Việt Nam

Nhờ sự hỗ trợ của VAR, các cầu thủ Iran không phải chịu cảnh ấm ức như đội tuyển Việt Nam trong tình huống tương tự.

Thủ môn Wayne Hennessey của Xứ Wales là cầu thủ đầu tiên nhận thẻ đỏ ở World Cup 2022. Trong tình huống ra khỏi vòng cấm truy cản cầu thủ đối phương ở phút 87, người gác đền của Xứ Wales bị trọng tài thổi phạt.

Ban đầu, Hennessey chỉ bị phạt thẻ vàng. Các cầu thủ Iran phản ứng dữ dội vì cho rằng trọng tài lẽ ra phải rút thẻ đỏ. Sau khi tham khảo VAR và xem lại băng hình, trọng tài hủy tấm thẻ vàng và thay bằng thẻ đỏ cho thủ môn của Xứ Wales.

Pha bóng khiến thủ môn Xứ Wales bị phạt thẻ đỏ.

Pha bóng này gợi cho khán giả Việt Nam nhớ lại tình huống Văn Toàn bị thủ thành Chatchai Budprom phạm lỗi trong trận bán kết AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Khi đó, Văn Toàn cũng nhận bóng trong thế trống trải và bị thủ môn đối phương phạm lỗi khi có cơ hội ghi bàn.

Tuy nhiên, thủ môn Thái Lan chỉ phải nhận thẻ vàng trong sự phản đối của HLV Park Hang Seo và học trò. Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐ Việt Nam Dương Văn Hiền cho rằng trọng tài chính nhận định cơ hội ghi bàn của Văn Toàn chưa rõ ràng nên không rút thẻ đỏ.

Trở lại trường hợp của Hennessey, anh là thủ môn thứ ba trong lịch sử bị truất quyền thi đấu ở World Cup. Hai trường hợp trước đó là Itumeleng Khune (Nam Phi, World Cup 2010) và Gianluca Pagliuca (Italy, World Cup 1994).

Tấm thẻ đỏ của Hennessey là bước ngoặt của trận đấu giữa Xứ Wales và Iran. Trong khoảng 10 phút được thi đấu hơn người, đội bóng châu Á dốc toàn lực tấn công và có thành quả xứng đáng là 2 bàn thắng của Cheshmi và Ramin.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Iran giành chiến thắng trước một đội tuyển châu Âu ở World Cup. Thầy trò HLV Carlos Queiroz tiếp tục nuôi hi vọng đi tiếp. Ở lượt trận cuối vòng bảng, đội tuyển Iran sẽ chạm trán đội tuyển Mỹ.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP