Thể thao

Thanh Hoá tuột dốc ở V.League 2023, chuyện gì đang xảy ra?

5 trận đấu gần nhất của V.League 2023, Thanh Hoá vẫn chưa biết thắng, trong đó có 3 trận thua khiến thành tích của đội bóng này đang tuột dốc xuống vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp. Chuyện gì đang xảy ra ở xứ Thanh?

Thanh Hoá từng được xem là hiện tượng ở V.League 2023 khi họ có liền 10 trận bất bại liên tiếp trong đó có 6 trận thắng để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp. Thành tích này khiến thầy trò HLV Popov Emilov rất được sự chú ý của người hâm mộ và giới truyền thông, thậm chí Thanh Hoá có thời điểm được đánh giá là ứng viên hàng đầu của cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, từ vòng đấu thứ 10 của giai đoạn lượt đi sau khi hoà B.Bình Dương với tỷ số 1-1, Thanh Hoá đã tuột liền một lúc với 5 trận liên chưa biết thắng, trong đó có đến 3 trận thua, mới nhất là trận thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Nam Định khiến nhiều người kinh ngạc. Ở trận gặp Nam Định mới đây, các cầu thủ xứ Thanh đã thể hiện một hình ảnh bế tắc đến khó hiểu trước đội khách đến từ thành Nam và bị thua đến 2 bàn không gỡ, qua đó họ đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng sắp hạng sau CA Hà Nội, Hà Nội FC và Viettel với 23 điểm.

Trọng Hùng (áo vàng) và các đồng đội ở Thanh Hoá vừa thua Nam Định 0-2 trên sân nhà. Ảnh: Đức Cường

Nhìn vào điểm số, thực tế Thanh Hoá chỉ có khoảng cách 2 điểm so với hai đội đứng đầu là CA Hà Nội và Hà Nội FC (23 so với 25), điều này có thể hoàn toàn được rút ngắn nếu đội bóng xứ Thanh có thành tích tốt ở những vòng đấu tới. Tuy nhiên, vấn đề khiến giới chuyên môn và người hâm mộ âu lo chính là Thanh Hoá toàn bị trượt dốc ở giai đoạn bứt tốc, khiến họ luôn văng khỏi cuộc đua vô địch vào giờ chót. Về điều này, những mùa giải trước đã là minh chứng.

Vì vậy, sự sa sút của thầy trò HLV Popov đang khiến người hâm mộ xứ Thanh lo lắng cho đội bóng con cưng. Đấy là chưa kể, Thanh Hoá lại có lực lượng không phải quá mạnh, nếu so với CA Hà Nội, Hà Nội FC và cả Viettel. Vì vậy, việc đội bóng xứ Thanh có chuỗi trận bất bại vừa qua được xem là hiện tượng nhờ tài của HLv Popov và tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ Thanh Hoá. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu cũng chỉ có giai đoạn chứ chẳng thể mãi là cứu cánh của đội bóng nếu lực lượng không mạnh và thiếu chiều sâu.

Đã 5 trận liên tiếp Thanh Hoá chưa biết mùi chiến thắng. Ảnh: Đức Cường

Bên cạnh đó đã xuất hiện rất nhiều thông tin rằng, lãnh đạo CLB đang nợ lương, thưởng và phí lót tay của cần thủ suốt thời gian vừa qua. Đấy có lẽ cũng là vấn đề cốt lõi ảnh hưởng lớn đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Thanh Hoá trong thời gian gần đây. Vấn đề này nếu có, hy vọng sẽ được lãnh đạo CLB giải quyết ổn thoả, bởi V.League 2023 chỉ còn 6 vòng nữa là nhóm đua vô địch sẽ kết thúc. Vì nếu Thanh Hoá bị văng khỏi nhóm 3 đội đứng đầu, e sẽ rất đáng tiếc.

Tác giả: TUẤN THÀNH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP