Thể thao

Thắng nhẹ Bournemouth, Arsenal trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Arsenal trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng khi đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-0.

Sau 2 trận đầu tiên toàn thắng, Arsenal tự tin hành quân đến sân của đội bóng mới lên hạng - Bournemouth ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2022/2023. Thầy trò HLV Arteta nhanh chóng làm chủ thế trận và bàn mở tỷ số cũng sớm đến với họ.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Arsenal. (Ảnh: Reuters).

Phút thứ 5, Gabriel Jesus chuyền bóng để Martinelli dứt điểm chân trái căng khiến thủ môn đội chủ nhà không thể bắt dính và Odegaard đã có mặt dễ đàng đá bồi tung lưới trống.

Phút 11, cách biệt được nhân đôi cho Pháo thủ. Pha phối hợp đẹp mắt của đội khách được kết thúc với cú đá căng quyết đoán bằng lòng trong chân trái của Odegaard.


Có 2 bàn dẫn trước chóng vánh, Arsenal thoải mái triển khai lối chơi quen thuộc. Bournemouth gần như chỉ co cụm bên phần sân nhà mà không thể lên bóng. Có rất nhiều cơ hội được đội khách tạo ra và chỉ may mắn mới giúp Bournemouth không thủng lưới thêm trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Bournemouth có 2 sự thay đổi về nhân sự. Điều đó giúp thầy trò Scott Parker có được thế trận tốt hơn và có phần lấn lướt Arsenal trong gần 10 phút đầu tiên.

Tuy nhiên khi đội khách tăng tốc thì họ lại có bàn thắng. Phút 54, Xhaka tỉnh táo trả bóng ra sau vừa vặn cho trung vệ Saliba thực hiện cú đá chân trái đẳng cấp, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành đội chủ nhà.

Những phút sau đó, tốc độ trận đấu diễn ra ở mức trung bình, Arsenal không quá đẩy cao đội hình tấn công trong khi Bournemouth dù nỗ lực nhưng không thể tổ chức được những đợt tấn công đủ chất lượng.

Khoảng thời gian cuối trận chứng kiến Bournemouth có một số thời cơ rõ ràng để ghi bàn nhưng thủ môn Ramsdale và hàng phòng ngự của Arsenal đã chơi tập trung để giữ sạch lưới cho đội khách. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-0 cho Arsenal.

3 điểm có được từ trận này giúp Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với 3 trận toàn thắng cùng hiệu số +7./.

Đội hình xuất phát:

Bournemouth: Travers, Mepham, Senesi, Kelly, Smith, Lerma, Billing, Zemura, Tavernier, Moore, Pearson

Arsenal: Ramsdale, White, Saliba, Magalhaes, Zinchenko, Partey, Xhaka, Saka, Odegaard, Martinelli, Jesus

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP