Thể thao

Đánh bại De Bruyne, Salah giành giải cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh 2021/22

Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool vừa đón nhận tin vui, đó là anh đã được hiệp hội nhà báo Anh (FWA) bầu chọn là cầu thủ hay nhất Premier League 2021/22.

Để giành được giải thưởng trên, chân sút người Ai Cập sinh năm 1992 đã đánh bại 2 đối thủ là chuyên gia làm bóng Kevin De Bruyne của Man City và tiền vệ Declan Rice đang đá cho West Ham. Kết quả kiểm phiếu cho thấy, Salah nhận về 48% số phiếu bầu. Ở hạng mục dành cho nữ, tiền đạo Sam Kerr của Chelsea là người được FWA vinh danh.

Trở lại với Salah, kể từ đầu mùa tiền đạo mang áo số 11 đã ghi tổng cộng 30 bàn cho Liverpool ở mọi sân chơi. Riêng tại Premier League 2021/22 anh có 22 lần làm tung lưới đối phương. Với thành tích này, Salah hiện dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải đấu số 1 xứ sở sương mù, nhiều hơn người xếp thứ 2 là siêu sao Cristiano Ronaldo của Man United 5 pha lập công.

Không chỉ giỏi ghi bàn, Salah còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của Liverpool. Ở tiêu chí kiến tạo, anh đã có 13 lần tung ra đường chuyền quyết định giúp đồng đội lập công.

Nhờ những đóng góp không thể phủ nhận của Salah, Liverpool đang hướng tới mùa giải đại thành công. Họ đang đứng trước cơ hội giành cú "ăn 4" do đã đoạt cúp Liên đoàn Anh, vào đến trận chung kết cúp FA, mới thắng Villarreal 2-0 ở bán kết lượt đi Champions League 2021 và hiện chỉ kém Man City đúng 1 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh (79 so với 80).

Tác giả: Trọng Khang

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP