Thể thao

Thắng Maroc 4 - 0, Pháp thẳng tiến vào tứ kết World Cup nữ 2023

Chiến thắng trước đội tuyển nữ Maroc giúp đội tuyển nữ Pháp giành tấm vé cuối cùng vào chơi vòng tứ kết World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Pháp bước vào trận đấu tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023 gặp đội tuyển nữ Maroc với tinh thần tự tin. Sau khởi đầu không tốt ở vòng bảng, đại diện châu Âu dần lấy lại phong độ và chứng minh rằng mình là ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch năm nay.

Sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Herve Renard nhanh chóng làm chủ thế trận và liên tục dồn ép các cầu thủ đội tuyển nữ Maroc. Đội bóng đến từ châu Phi thi đấu đầy cố gắng nhưng hàng thủ của không trụ được lâu. Phút 15, hậu vệ trái Karchaoui có pha tạt bóng quá hay để Diani đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu cho đội tuyển nữ Pháp.

Le Sommer toả sáng trong chiến thắng của đội tuyển nữ Pháp.

Để thủng lưới bàn đầu tiên, đội tuyển nữ Maroc kiên định với cách chơi của mình nhưng hàng thủ đội bóng này không đủ tốt để ngăn chặn đội tuyển nữ Pháp.

Phút 20, tiền đạo Diani thoát xuống mạnh mẽ bên cánh phải trước khi trả ngược thuận lợi để Dali dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Ba phút sau, đến lượt Le Sommer lên tiếng khi cô nới rộng cách biệt bàn thắng lên 3 bàn cho đội tuyển nữ Pháp.

Thời gian còn lại của hiệp 1, Wendy Renard và đồng đội không còn gây sức ép lớn lên phần sân của đội tuyển nữ Maroc. Đội tuyển nữ Pháp tiếp tục duy trì chiến thuật này trong hiệp 2 và đội tuyển nữ Maroc có cơ hội vùng lên tấn công.

Phút 49, Ouzraoui chọc khe tinh tế để Jraidi thoát xuống nhưng cô xử lý bóng không tốt và cơ hội nguy điểm qua đi. 9 phút sau, chính Ouzraoui lại không thể theo kịp đường chuyền của đồng đội. Khoảng cách 3 bàn làm đội tuyển nữ Pháp phần nào chủ quan. Họ thi đấu thiếu tâp trung, thường xuyên chuyền hỏng ở phần sân nhà.

Phút 40, Vicki Becho tạt bóng chuẩn xác để Le Sommer đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0. Thời gian còn lại, Maroc và Pháp đều không thể ghi thêm bàn thắng dù có nhiều cơ hội. Chiến thắng thuộc về đội tuyển nữ Pháp và họ là đội bóng cuối cùng giành quyền vào tứ kết World Cup nữ 2023.

Kết quả: Pháp 4-0 Maroc

Ghi bàn

Pháp: Diani (15’), Dali (20’), Le Sommer (23’;70’)

Đội hình Pháp vs Maroc

Đội tuyển nữ Pháp: Peyraud Magnin, Wendy Renard (3), Perisset (22), De Almeida (5), Karchaoui (7), Dali (15), Geyoro (8), Toletti (6), Bacha (13), Diani (11), Le Sommer (9).

Đội tuyển nữ Maroc: Er Rmichi (1), Redouani (2), Benzina (3), El Chad (5), Ait El Haj (17), Tagnaout (11), Chebbak (7), Nakkach (6), Ouzraoui (19), Lahmari (16), Jraidi (9).

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP