Thể thao

Sút tung lưới tuyển Đức, chân sút Việt Nam được đưa vào danh sách chuyển nhượng của đội bóng châu Âu

Sau Huỳnh Như, thêm một cầu thủ nữ Việt Nam đứng trước cơ hội sang châu Âu chơi bóng.

Theo một số nguồn tin, tiền vệ Thanh Nhã đang nhận được sự quan tâm của một đội bóng tại châu Âu. CLB này đã tiến hành những bước đầu tiên trong việc liên lạc với CLB Hà Nội I để gửi lời đề nghị chuyển nhượng.

Màn trình diễn trong trận đấu với tuyển Đức là yếu tố quan trọng giúp Thanh Nhã "lọt mắt xanh" tuyển trạch viên châu Âu. Tiền vệ 21 tuổi thi đấu trọn vẹn 90 phút, ghi 1 bàn thắng, 2 lần dứt điểm trúng đích, giành chiến thắng trong 6/9 pha tranh chấp tay đôi và có 3 cú tắc bóng.

Thanh Nhã đã ghi được 4 bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam kể từ đầu năm 2023.

Đáng chú ý, pha lập công của Thanh Nhã được thực hiện ở phút 90+3, thời điểm mà thể lực các tuyển thủ nữ Việt Nam đã sa sút đáng kể so với đối thủ. Nỗ lực vượt bậc đã giúp Thanh Nhã bứt tốc bỏ lại các hậu vệ đội bạn và tung ra một pha dứt điểm đẹp mắt.

Từ đầu năm 2023, tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội I đang có những bước đột phá trong sự nghiệp. Việc cải thiện khả năng đi bóng và dứt điểm giúp Thanh Nhã trở thành một tay săn bàn lợi hại.

Tại Cúp Quốc gia 2023, Thanh Nhã ghi 4 bàn trong 4 trận cho CLB Hà Nội I và đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Ở SEA Games 32, tiền vệ 21 tuổi có 2 pha lập công quan trọng vào lưới tuyển Myanmar, góp phần đưa tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV.

Trước Thanh Nhã, bóng đá nữ Việt Nam đã có một cầu thủ nữ rất thành công khi sang châu Âu thi đấu là Huỳnh Như. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam khẳng định được tên tuổi tại giải VĐQG Bồ Đào Nha với 5 bàn thắng cho Lank FC trong mùa giải 2022/23.

Huỳnh Như toả sáng trong màu áo Lank FC.

Nếu đạt được thoả thuận sang châu Âu chơi bóng, những kinh nghiệm học hỏi từ Huỳnh Như sẽ giúp Thanh Nhã thuận lợi hơn trong quá trình thích nghi với môi trường mới.

Hiện tại, Thanh Nhã đang cùng với đội tuyển nữ Việt Nam bước vào những khâu chuẩn bị cuối cùng cho World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung còn 2 trận giao hữu gặp New Zealand (ngày 10/7) và Tây Ban Nha (ngày 14/7) trước khi thi đấu tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Tác giả: Lupo

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP