Thể thao

Liên đoàn bóng đá châu Á vinh danh cầu thủ U17 Việt Nam

Bàn thắng của Lê Đình Long Vũ của U17 Việt Nam vào top 10 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng U17 châu Á.

Bàn thắng của Long Vũ lọt vào top 10 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng U17 châu Á.

Vòng chung kết U17 châu Á 2023 đang đi tới những vòng đấu cuối. Hiện tại đã xác định được 4 đội bóng góp mặt ở vòng bán kết là U17 Hàn Quốc, U17 Iran, U17 Nhật Bản và U17 U17 Uzbekistan.

Ở giải này, U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không hoàn thành chỉ tiêu khi dừng bước tại vòng bảng sau 1 trận hòa và 2 trận thua.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài bình chọn bàn thắng đẹp nhất vòng bảng. Trong đó, U17 Việt Nam góp một bàn thắng. Đó là pha lập công của Lê Đình Long Vũ trong trận hòa 1-1 đội tuyển Ấn Độ.

Đánh giá về bàn thắng của cầu thủ Việt Nam, AFC khen ngợi: "Việt Nam, quốc gia đã chứng kiến ​​một số tài năng triển vọng xuất hiện từ lứa trẻ trong 05 năm qua, đã bắt đầu chiến dịch ở Bảng D với một bàn thắng đẹp mắt vào lưới Ấn Độ.

Đường chuyền dài vượt tuyến của Nguyễn Công Phương tìm đến Lê Đình Long Vũ, người chuyền bóng sang bên trái của người kèm cặp trước khi tung cú sút đẹp mắt vào góc xa bên trái khung thành".

Bên cạnh bàn thắng của Long Vũ, AFC cũng chỉ ra 9 bàn thắng đẹp mắt khác của 09 cầu thủ khác bao gồm: Abdulrahman Al Khader (Yemen), Chanothai Kongmeng (Thái Lan), Yun Do-young (Hàn Quốc), Esmaeil Gholizadeh (Iran), Malemngamba Singh (Ấn Độ), Nestory Irankunda (Úc), Talal Haji (Ả Rập Xê Út), Ryunosuke Sato (Nhật Bản) và Mukhammedali Reimov (Uzbekistan).

Theo lịch thi đấu, các trận bán kết U17 châu Á 2023 sẽ diễn ra vào ngày 29/6. U17 Iran đối đầu U17 Nhật Bản vào lúc 17 giờ, trong khi U17 Hàn Quốc gặp U17 Uzbekistan sau đó 4 giờ đồng hồ.

Bốn đội bóng góp mặt ở bán kết U17 châu Á gồm là U17 Hàn Quốc, U17 Iran, U17 Nhật Bản và U17 U17 Uzbekistan cùng với chủ nhà Indonesia cũng sẽ tranh tài tại vòng chung kết U17 World Cup.

Tác giả: Ruby

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP