Cuộc sống

Sự thật sau kết quả ADN của đứa con rơi suýt làm gia đình người đàn ông tan vỡ

Kết quả xét nghiệm đúng như bà Nga dự đoán, Huy và Thành là một cặp sinh đôi cùng trứng, gene của họ trùng nhau hoàn toàn.

Tháng 5/2019, bà Nguyễn Thị Nga, chuyên gia một trung tâm xét nghiệm ADN tại Hà Nội đón vị khách khoảng 30 tuổi đến trung tâm với thái độ giận dữ. Người đàn ông này nói trung tâm nổi tiếng nhưng làm ăn bậy bạ - hai người chẳng thân thiết gì bỗng nhiên trung tâm kết luận là cha con.

Hỏi ra mới biết người đàn ông tên Huy đó được vợ lấy mẫu tóc và một đứa trẻ đưa đến để xét nghiệm huyết thống cha con. Kết quả, Huy và đứa trẻ có mối quan hệ huyết thống với nhau.

Khách hàng tìm tới làm xét nghiệm ADN phổ biến nhất vẫn là giám định huyết thống cha - con. (Ảnh: CGAT)

Khi trò chuyện, bà Nga được biết chị Hằng (vợ anh Huy) trên đường đi làm bị một người phụ nữ dẫn theo một đứa trẻ chặn lại và yêu cầu nói chuyện trọng đại.

Người phụ nữ tự nhận tên là Hoa, khẳng định với chị Hằng đứa trẻ là con của chồng chị. Để khẳng định lời mình nói là thật, chị Hoa nhổ vài sợi tóc trên đầu con mình và khuyên chị Hằng nên xét nghiệm ADN để tìm ra sự thật.

Dù rất tin tưởng chồng nhưng trước lời khẳng định chắc nịch của người phụ nữ lạ mặt, chị Hằng không khỏi nghi ngờ. Chưa kể, đứa trẻ khoảng 4 tuổi lại còn có nét rất giống với chồng, khiến chị “đứng ngồi không yên”.

Hôm đó, chị Hằng xin nghỉ việc gọi chồng về nhà để nói chuyện. Anh Huy một mực "kêu oan", khẳng định bản thân không ngoại tình hay có con bên ngoài. Anh sẵn sàng làm xét nghiệm ADN để tìm ra sự thật.

Tại trung tâm xét nghiệm, chồng chị Hằng tiếp tục nói chưa bao giờ phản bội vợ và không tin vào kết quả xét nghiệm ADN. Hai người chẳng họ hàng thân thiết gì bỗng nhiên được trung tâm kết luận là hai cha con.

Sau một hồi trao đổi qua lại, bà Nga mới biết Huy có một cậu em sinh đôi tên Thành. Bà thuyết phục Huy về nói chuyện với em trai và đưa mẫu tóc của người em để xét nghiệm lại.

Kết quả xét nghiệm đúng như bà Nga dự đoán, Huy và Thành là một cặp sinh đôi cùng trứng, gene của họ trùng nhau hoàn toàn.

Cầm kết quả trên tay, Huy tìm gặp Thành và biết đứa trẻ chính là con của Thành với Hoa. Kể từ khi sinh con xong, Hoa dùng con để yêu cầu Thành chu cấp đủ thứ. Khi thấy Thành hết khả năng chu cấp, người phụ nữ tìm đến người anh em sinh đôi để bắt Huy phải có trách nhiệm với đứa trẻ.

“Sau khi được giải oan, vợ chồng anh Huy quay lại trung tâm gặp tôi vừa để xin lỗi, vừa cảm ơn. Cảm ơn vì danh dự, nhân phẩm của anh được lấy lại, xin lỗi vì những phản ứng quá đáng đối với tôi khi nhận kết quả giám định ADN”, bà Nga nói.

Giám định ADN là phương pháp chính xác nhất hiện nay để xác định huyết thống giữa con và bố (mẹ) nghi vấn (tỷ lệ chính xác lên tới 99,999% hoặc hơn tùy vào số gene làm xét nghiệm. Trường hợp xét nghiệm từ 18-24 locut (vị trí của gen trên nhiễm sắc thể) trở lên, tỷ lệ chính xác vào khoảng 99,99999999%.

Xét nghiệm ADN là phân tích thông tin ADN ở 23 cặp nhiễm sắc thể của hai hay nhiều người để xác định mối quan hệ di truyền. Những người đi xét nghiệm thường ít nhiều có khúc mắc trong cuộc sống.

Để giải tỏa họ cần có một kết quả xét nghiệm ADN chính xác, làm cơ sở chắc chắn để giải quyết đúng đắn mọi vấn đề. Trong số đó, người nhờ ADN cứu vớt được hạnh phúc của mình nhưng cũng không ít gia đình đau khổ khi sự thật được phơi bày.

Tác giả: NHƯ LOAN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP