Thể thao

Sông Lam Nghệ An bị phản ứng vì sa thải trợ lý HLV Đinh Văn Dũng

CLB Sông Lam Nghệ An ra quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với trợ lý HLV Đinh Văn Dũng đang vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía các cổ động viên đội bóng xứ Nghệ.

Ông Đinh Văn Dũng (thứ 2 từ trái sang) trong ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An ở V-League 2023 - 2024 - Ảnh: SLNAFC

Trước đó, ngày 28-5, ban lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An có thông báo chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 1-6 đối với trợ lý HLV Đinh Văn Dũng.

Nguyên do được đội bóng đưa ra là "không có nhu cầu sử dụng chức danh trợ lý ban huấn luyện với ông Đinh Văn Dũng".

Sự việc vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ nhiều cổ động viên đội bóng xứ Nghệ. Lý do bởi ông Đinh Văn Dũng là thầy đào tạo ra rất nhiều HLV, cầu thủ đội bóng xứ Nghệ trong những năm qua như: Công Vinh, Văn Quyến, Như Thuật, Phi Sơn...

Bên cạnh đó, mùa giải 2023 - 2024 chỉ còn 4 vòng đấu cuối, CLB Sông Lam Nghệ An đang vất vả trong cuộc đua trụ hạng.

Trên diễn đàn Sông Lam Nghệ An FC (hội CĐV bóng đá SLNA) cho rằng đội bóng đã không xử lý "thấu tình đạt lý" với một tượng đài của bóng đá xứ Nghệ. Ông Đinh Văn Dũng có vai trò lớn khi là cầu thủ lẫn HLV ở Sông Lam Nghệ An, góp phần mang về nhiều thành tích nổi bật như vô địch quốc gia ở các cấp độ trẻ từ U15 đến U21 trong 20 năm qua.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online ngày 2-6, HLV Đinh Văn Dũng cho biết: "Các phụ huynh từ trước giờ và những cầu thủ đội một hiện tại đều bất ngờ với việc này.

HLV Đinh Văn Dũng từng dẫn dắt U16, U22 Việt Nam và nằm trong ban huấn luyện các cấp độ đội tuyển trẻ khác - Ảnh: VFF

Tôi không muốn làm xáo trộn tinh thần của toàn đội vào lúc này, đang trong giai đoạn căng thẳng để trụ hạng. Nhưng bản thân tôi cảm thấy buồn.

Tôi không hiểu vì sao lại có quyết định như vậy sau quãng thời gian tôi làm cho đội bóng, nhận khoảng 15 bằng khen từ tỉnh. Thành tích này, đội có ghi nhận hay không giờ cũng không còn quan trọng.

Tôi buồn vì họ hành xử quá là tầm thường. Lúc họ cần, tôi vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà chẳng đắn đo điều gì. Tôi làm vì đam mê và luôn muốn cống hiến cho bóng đá Nghệ An".

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, CLB Sông Lam Nghệ An đã họp bàn và thông báo nội bộ chủ trương cải tổ, sắp xếp lại bộ máy nhân sự từ đầu tháng 5-2024.

Chính vì lý do này, đội bóng đã có nhiều sự thay đổi các chức danh như tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, phó trưởng đoàn và một số vị trí ở trung tâm đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An. Song song với đó, ban lãnh đạo đội bóng cử các HLV trẻ đi học để bổ sung bằng cấp.

Về việc HLV Đinh Văn Dũng bị cho nghỉ việc, hợp đồng lao động giữa ông và CLB Sông Lam Nghệ An có thời hạn đến tháng 5-2025. Dù vậy trong hợp đồng cũng có điều khoản thanh lý trước thời hạn "trong trường hợp bất khả kháng hoặc có lý do chính đáng theo pháp luật và quy chế bóng đá chuyên nghiệp".

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP