Thể thao

SLNA thời kỳ nhà tài trợ mới: Cuộc cải tổ mạnh mẽ sắp được kích hoạt

Dù chưa ra mắt, nhưng nhà tài trợ mới của SLNA đang âm thầm kích hoạt hàng loạt hoạt động nhằm cải tổ đội bóng. Một cuộc cách mạng lớn sắp diễn ra ở sân Vinh trong thời gian tới...

Sau Văn Đức là hàng loạt ngôi sao khác

Sau khi thành công trong việc giữ chân ngôi sao số 1 Phan Văn Đức với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng số tiền lót tay lên đến chục tỷ đồng, SLNA tiếp tục có những động thái tích cực. Đội bóng xứ Nghệ đang đàm phán, nỗ lực giữ chân hai tuyển thủ là hậu vệ Phạm Xuân Mạnh và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng tiếp tục ở lại gắn bó với sân Vinh.

Trong kế hoạch tái thiết SLNA, mục tiêu tiên quyết của lãnh đạo mới là bằng mọi giá không để 3 cầu thủ này ra đi. Lúc này, họ đã đi được một nửa chặng đường với bản hợp đồng “chốt” của Văn Đức, còn Xuân Mạnh và Văn Hoàng nhiều khả năng cũng sẽ tiếp tục đồng ý ở lại.

Trao đổi với báo giới, tân Chủ tịch Văn Sỹ Hùng của SLNA cho hay: “Xuân Mạnh sẽ chờ đến cuối mùa giải này, chỉ cần SLNA trụ hạng, cậu ấy sẽ ở lại. Đó là khẳng định của Xuân Mạnh với lãnh đạo SLNA”.

Ông Hùng cũng khẳng định với lực lượng ở mùa giải năm nay, đội bóng sẽ chỉ làm mới dàn ngoại binh. SLNA nhiều khả năng sẽ có hai thay đổi về ngoại binh ở giai đoạn 2 V.League 2021. Hiện tại, đội bóng xứ Nghệ đang liên hệ lại với “người cũ”, tiền đạo Olaha và một trung vệ gốc châu Phi.

Sau khi chiến đấu và hiện thực hóa mục tiêu trụ hạng, đội bóng xứ Nghệ sẽ có kế hoạch lớn. Theo đó, SLNA ấp ủ mục tiêu đưa về những người con xứ Nghệ. Hàng loạt ngôi sao lớn một thời của SLNA sắp hết hợp đồng với các đội bóng khác như Trọng Hoàng, Ngọc Hải... đang được liên hệ để hồi hương.

SLNA đang đàm phán để giữ chân hậu vệ Xuân Mạnh (phải) Ảnh: MINH TUẤN

“Về lực lượng ở mùa giải năm nay, chúng tôi sẽ chỉ làm mới lại dàn ngoại binh. Điều cần làm bây giờ là giúp toàn đội nâng cao tinh thần để chiến đấu vì mục tiêu chung. Mùa giải tới, SLNA có kế hoạch lớn, sẽ cố gắng đưa những người con xứ Nghệ về  với đội bóng, lãnh đạo đã có danh sách các cầu thủ đó rồi”, tân Chủ tịch Sỹ Hùng tiết lộ.

Tái cấu trúc thượng tầng

Tính đến hiện tại, nhà tài trợ mới của SLNA vẫn chưa ra mắt. Mọi thứ vẫn chưa thực sự rõ ràng ngoài việc đơn vị này đứng ra đàm phán, ký hợp đồng để giữ Văn Đức ở lại sân Vinh. Nhưng nguồn tin được phát đi từ đại bản doanh của SLNA cho hay, một cuộc cách mạng lớn chưa từng có trong lịch sử CLB sắp được diễn ra trong thời gian tới.

Theo đó, sau khi nhà tài trợ mới chính thức tiếp quản, một số lượng cán bộ, nhân viên bao gồm các HLV đào tạo trẻ, công nhân lao động, văn phòng hành chính của SLNA nhiều khả năng sẽ bị thanh lý hợp đồng.

BLĐ mới của SLNA sẽ chọn lọc giữ lại những người có năng lực thực sự để tiếp tục đồng hành cùng CLB. Trong số này, nhiều người từng có hàng chục năm cống hiến cho SLNA, nhưng được đánh giá không còn phù hợp với thời cuộc nên được cho nghỉ. Với những động thái đã, đang và sắp làm, nhà tài trợ mới của đội bóng xứ Nghệ quyết tâm tái cấu trúc lại thượng tầng, giúp SLNA trở lại mạnh mẽ, hướng tới những mục tiêu xa hơn trong thời gian tới.

Giữ chân thêm các trụ cột

Ngoài việc tái ký với Văn Đức, đàm phán với Xuân Mạnh và Văn Hoàng, SLNA cũng lên kế hoạch giữ chân hàng loạt trụ cột khác sắp hết hợp đồng để ở lại với sân Vinh. Quan điểm của SLNA là không để “chảy máu” tài năng giống như những mùa giải trước.

Tác giả: TÚ PHẠM

Nguồn tin: Bóng đá Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP