Xe

Sai lầm cần tránh khi mua xe ô tô

Để sở hữu một chiếc xe ô tô, điều tốt nhất có thể làm là chuẩn bị sẵn sàng cả về tài chính lẫn kiến thức, sự hiểu biết về nó trong đó cần tránh 4 sai lầm cơ bản này.

Bỏ qua việc kiểm tra cơ khí

Tất cả những chiếc xe mới được bán bởi các đại lý thường phải vượt qua cuộc kiểm tra trước khi rời khỏi lô. Nếu một bộ phận nào đó của xe bị hỏng một tuần sau khi mua, đại lý phải chịu trách nhiệm khắc phục sự cố.

Joseph Yoon, nhà phân tích thông tin chi tiết về người tiêu dùng cho biết: "Quy trình sản xuất ô tô ngày nay tốt hơn nhiều so với trước đây, ít nhất là về độ tin cậy trong ngắn hạn. Bạn có thể cảm thấy rất tự tin khi mua một chiếc ô tô mới”.

Nếu định mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng, Joseph khuyên bạn nên gặp thợ cơ khí để kiểm tra trước khi mua trước khi chốt giao dịch. Joseph nói thêm rằng nếu một đại lý ô tô không cho phép bạn nhờ người kiểm tra bên ngoài kiểm tra, đó có thể là dấu hiệu cho thấy có thể không nên mua ô tô.

Nếu không kiểm tra máy móc, bạn sẽ phải tự mình giải quyết mọi vấn đề phát sinh sau khi mua xe.

Ảnh minh họa.

Ưu đãi hoặc giảm giá

Hãy nhớ rằng, xe ô tô có khả năng bị mất giá nhanh chóng, vì vậy nếu mua xe trả góp thường sẽ rơi vào tình trạng "lợi ích đảo ngược". Đơn giản, điều đó có nghĩa là khoản nợ của bạn nhiều hơn giá trị của chiếc xe.

Hãy nhớ rằng, có các loại thuế và phí khác khi mua ô tô mới thường được chuyển thành khoản vay nếu bạn không đặt cọc. Điều đó có nghĩa là ngay sau khi lái nó đi bạn sẽ nợ ngân hàng hoặc đại lý ô tô nhiều tiền hơn giá trị thực của chiếc xe.

Đây là một ý tưởng không ổn cho lắm nếu bạn có ý định bán hoặc giao dịch chiếc xe trước khi khoản vay được trả hết. Nếu sau ba năm, bạn cần mua một chiếc xe mới và nợ 10.000 đô la trong khi chiếc xe chỉ trị giá 8.000 đô la, thì bạn sẽ phải tự trả 2.000 đô la hoặc số tiền đó nằm trong khoản vay mới của mình. Bạn có thể cảm thấy thoải mái khi bước ra khỏi đại lý với một chiếc ô tô mới toanh mà không phải trả trước một xu nhưng sẽ phải trả giá đắt.

Mua những thứ không cần

Mua một chiếc ô tô đồng nghĩa với việc phải tốn thêm rất nhiều chi phí. Các đại lý ô tô thường bổ sung thêm một số điều khoản khi chuẩn bị ký hợp đồng mua xe. Những thứ có thể bị “gạ” mua thêm như lớp phủ gầm xe, bảo hành "hao mòn" trên các bộ phận như lốp và má phanh cũng như hệ thống theo dõi xe.

Joseph nói: “Nếu sản phẩm chưa được cài đặt, bạn có thể từ chối. Hầu hết mọi tiện ích bổ sung mà đại lý đều có thể thêm vào ô tô - từ màu cửa sổ đến lốp đặc biệt - về cơ bản bạn có thể mua với giá rẻ hơn ở nơi khác”.

Một điều khác cần nhớ, Joseph nói, là không bao giờ trả tiền cho việc lái thử.

Bỏ qua những thứ thực sự đáng mua

Theo McAlpine, một thứ đáng mua từ đại lý là thay má phanh để đảm bảo phanh của bạn hoạt động tốt.

Ông cho biết hầu hết các chủ xe cần thay một bộ má phanh ba năm một lần.

“Theo kinh nghiệm của tôi, việc mua trước má phanh luôn rẻ hơn họ sẽ giảm giá cho chúng”.

Để mua một số mẫu xe phổ biến nhất định, bạn phải trả tiền để có tên trong danh sách chờ, một khoản phí mà các đại lý tính để đảm bảo khách hàng có thể xếp hàng khi xe đến, đây chỉ là một trong nhiều thay đổi xảy ra trong cách mua xe. Khoản phí này thường là tiền đặt cọc cho chiếc xe mà bạn sẽ nhận lại nếu không muốn hoặc không thích chiếc xe.

Việc có muốn mua những phụ kiện thông thường như giá nóc và lốp mùa đông hay không tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Những thứ này đắt hơn khi mua ở đại lý nhưng có thể đáng đồng tiền bát gạo.

Điều tốt nhất nên làm là nghiên cứu, suy nghĩ kỹ và đảm bảo rằng chiếc xe thực sự phù hợp với bạn trước khi ký hợp đồng mua xe.

Caldwell nói: "Hãy dành thời gian để đọc hợp đồng mua bán và có thể yêu cầu đại lý gửi email cho bạn để bạn có thể đọc nó một cách thoải mái tại nhà". Cô cũng khuyên bạn nên xem xét cẩn thận sản phẩm cuối cùng, giải quyết từ mọi góc độ tài chính.

Tác giả: T.Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP