Xe

Loạt xe gầm cao tầm 1 tỷ đồng phù hợp cho người lần đầu mua xe

Xu hướng sở hữu xe gầm cao ngày càng được nhiều người Việt quan tâm và trong tầm tiền từ 1 tỷ đồng có nhiều lựa chọn.

Vài năm trở lại đây, xe gầm cao SUV nổi lên và ngày càng được ưa chuộng bởi tính đa dụng và thiết kế cứng cáp. Dưới đây là những mẫu xe có mức giá dưới 1 tỉ đồng nhưng sở hữu nhiều ưu điểm và thiết kế mới mẻ. Với mức giá hơn 1 tỷ hiện có nhiều lựa chọn trong phân khúc SUV, tuy nhiên nếu cân đo đong đếm thì vẫn có thể chọn được một chiếc xe gầm cao mang nhiều tính thực dụng.

Thị trường xe cũng dần xuất hiện nhiều mẫu xe để đáp ứng thị hiếu này nhưng như vậy khái niệm SUV và CUV lại càng xuất hiện nhiều tranh cãi hơn. Tuy nhiên so sánh về giá thì rõ ràng phân khúc CUV lại đáp ứng tốt hơn so với dòng xe SUV. Nếu không quá cầu kỳ hay nhu cầu sử dụng không quá chuyên sâu thì những xe CUV lại gần như đáp ứng đủ cho việc di chuyển hiện nay. Và trong tầm trên 1 tỷ đồng thì người dùng có khá nhiều lựa chọn.

Kia Sportage có giá bán cao nhất có giá 1,099 tỷ đồng

Quay trở lại thị trường Việt Nam sau 5 năm vắng bóng, Kia Sportage gây tiếng vang khi tạo được sự chú ý từ phía người dùng nhờ vào những thay đổi mới trong thiết kế cũng như trang bị. Ngoài ra Kia Sportage cũng có kích thước khá lớn trong phân khúc với thông số 4.660 mm x 1.865 mm x 1.700 mm.

Tương tự như Hyundai Tucson thì Kia Sportage cũng sử dụng khung gầm N3 với nhiều ưu điểm, xe được trang bị hệ thống treo trước MacPherson và sau là liên kết đa điểm mang lại cảm giác êm ái và nhẹ nhàng khi trên nhiều cung đường.

Kia Sportage cũng có nhiều điểm tương đồng với Hyundai Tucson 4 phiên bản. Trong đó có bản trang bị khối động cơ xăng dung tích 2.0L. Và 2 bản động cơ dầu (diesel), dung tích 2.0L. Ngoài ra, còn 2 phiên bản sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.6L tăng áp được phân bổ cho 8 phiên bản khác nhau.

Mazda CX-5 phiên bản cao nhất có giá bán hơn 1 tỷ đồng

Mazda CX-5 thế hệ mới sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO - Soul of Motion truyền thống của thương hiệu Nhật Bản. Ngoại thất có sự uyển chuyển và mềm mại hơn nhờ những đường cong thân xe sắc nét. Những nâng cấp đáng chú ý đến từ phần nội thất cách âm, chống rung, màn hình giải trí và trang bị hỗ trợ người lái qua công nghệ i-ACTIVSENSE cho hai phiên bản cao cấp.

Mazda CX-5 có khoang nội thất tương tự phiên bản cũ, nhưng được hoàn thiện với các chi tiết ấn tượng hơn. Ở cụm đồng hồ sau lái xe được thay đổi, ghế lái ngoài tính năng nhớ 2 vị trí giờ có thêm hệ thống làm mát nâng tầm tiện nghi.

Mazda CX-5 được trang bị khối động cơ xăng SkyActiv-G với 2 tùy chọn 2.0L và 2.5L nhưng đã được nâng cấp giúp cải thiện 15% hiệu suất đốt nhiên liệu để sinh công và đồng thời cũng cải thiện khoảng 15% mô-men xoắn ở dải tốc độ thấp.

THACO mang đến tính năng G-Vectoring Control Plus mới trên Mazda CX-5. Đây là phiên bản nâng cấp của hệ thống GVC trước đó với một cách tiếp cận mới để kiểm soát động lực học, không chỉ can thiệp vào động cơ mà còn cả hệ thống phanh để tăng cường hiệu suất xử lý.

Hyundai Tucson phiên bản cao nhất có giá bán 1,030 tỷ đồng

Được ra mắt thị trường gần đây với ngôn ngữ thay đổi thiết kế mới đem lại cảm giác chắc chắn và thể thao hơn. Xe có kích thước dài rộng cao tổng thể lần lượt 4.630 x 1.865 x 1.695 mm, khoảng sáng gầm 181 mm và trục cơ sở 2.755 mm, với các thông số trên thì Huyndai Tucson mang lại cảm giác rộng rãi hơn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là xe được phát triển trên khung gầm N3 giúp xe cứng vững và nhẹ hơn, đây là loại khung gầm được phát triển và áp dụng cho SantaFe thế hệ mới.

Về an toàn thì Hyundai Tucson vẫn được trang bị gói an toàn chủ động SmartSense trên tất cả phiên bản giúp hỗ trợ người lái tốt hơn. Xe có 2 tùy chọn máy xăng, máy dầu và máy xăng tăng áp, trong đó phiên bản 1.6L Turbo có hiệu suất cao nhất và dẫn động AWD HTRAC giúp vận hành được trên nhiều cung đường khó.

Toyota Fortuner có giá bán 1,015 – 1,107 tỷ đồng

Nếu quá yêu thích thương hiệu Toyota cũng như dùng cho mục đích dịch vụ hoặc sử dụng ở vùng ngoại ô, thôn quê thì Toyota Fortuner phiên bản tiêu chuẩn là một lựa chọn không tồi, dù là bản rẻ nhất nhưng vẫn có có đèn pha LED tự động bật/tắt, gương chiếu hậu chỉnh điện, tuy nhiên, chìa khóa vẫn là loại cơ truyền thống. Màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa chỉnh cơ.

Toyota Fortuner 2.4 MT được trang bị động cơ 2.4L công suất 147 mã lực, 400 Nm kết hợp với hợp số sàn hoặc tự động 6 cấp. So với các đối thủ khác thì phiên bản tiêu chuẩn của Fortuner được khá nhiều người sử dụng cho mục đích chạy dịch vụ hoặc cho thuê tự lái nhờ sự bền bỉ và ít hỏng vặt. Công nghệ an toàn đủ dùng như cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi...

Peugeot 408 có giá bán từ 999 triệu đồng đến 1,249 tỷ đồng

Peugeot 408 thế hệ mới vừa được ra mắt là thế hệ sản phẩm mới của Peugeot tại thị trường Việt, đại diện cho những thay đổi toàn diện về thiết kế, công nghệ và trải nghiệm đầy cảm xúc, mang trong mình sứ mệnh định nghĩa lại về các tiêu chuẩn của một mẫu xe truyền thống và chứng minh được khả năng lớn để thu hút khách hàng. Không gian nội thất Peugeot 408 thế hệ mới mang ngôn ngữ Peugeot New i-cockpit thể hiện nét sang trọng và cao cấp thừa hưởng từ các thiết kế xe sang và khơi dậy cảm xúc thông qua các thao tác Nghe – Nhìn – Chạm.

Peugeot 408 tại Việt Nam trang bị động cơ 1.6 Turbo Puretech thế hệ mới mạnh mẽ với công suất 218 mã lực và mô men xoắn lên đến 300Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ nhờ tối ưu khả năng truyền mô-men từ động cơ đến các bánh xe chủ động. Kết hợp với đó là cần số dạng lẫy tối giản, có thể tối ưu quá trình chuyển số. Khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 8,8 giây.

Công nghệ đèn Matrix LED (Peugeot Matrix LED Technology) / Hỗ trợ giữ làn đường (Lane keeping assist) / Hỗ trợ định tâm làn đường (Lane positioning assist) / Điều khiển hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go (Adaptive Cruise Control with Stop & Go) /Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (Rear cross traffic alert) /Hỗ trợ chuyển làn đường bán tự động (Semi-Automated Lane Change) / Phanh an toàn chủ động (Active safety brake). Đặc biệt, tính năng Hỗ trợ chuyển làn đường bán tự động là một tính năng hoàn toàn mới, chỉ xuất hiện trên những mẫu xe có hệ thống hỗ trợ điều khiển hiện đại nhất.

Tại thị trường Việt, THACO AUTO phân phối 3 phiên bản Allure, Premium và GT với 5 tùy chọn màu sắc gồm: Đỏ Sensation, Đen Nera, Trắng Pearl và Xám Platinum, đặc biệt là màu mới Xanh Obsession. Riêng màu Xanh Obsession hoàn toàn mới có thể thay đổi màu sắc theo ánh sáng và góc nhìn.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP