Thế giới

Reuters: Indonesia sẽ trừng phạt tình dục ngoài hôn nhân

Quốc hội Indonesia dự kiến thông qua luật hình sự mới, trong đó có quy định phạt tù những trường hợp quan hệ tình dục ngoài hôn nhân hoặc xúc phạm tổng thống.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Ảnh: Reuters.

Dự luật mới cũng cấm việc sống thử trước hôn nhân. Ngoài ra, nước này sẽ áp dụng hình phạt cho việc xúc phạm tổng thống hoặc bày tỏ quan điểm đi ngược hệ tư tưởng của Indonesia, Reuters đưa tin.

Theo dự thảo luật ngày 24/11, những trường hợp quan hệ tình dục ngoài hôn nhân sẽ bị phạt tù tối đa một năm. Tội danh này chỉ có thể do một số chủ thể tố cáo như người thân.

Với hành vi xúc phạm tổng thống - tội danh chỉ có thể do tổng thống tố cáo, người vi phạm có thể bị phạt tù tối đa 3 năm.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Indonesia Edward Omar Sharif Hiariej cho biết bộ luật sẽ được thông qua vào ngày 15/12, sau nhiều thập kỷ soạn thảo.

"Chúng tôi tự hào có bộ luật hình sự phù hợp với giá trị của Indonesia", ông Sharif Hiariej nói.

Bên ngoài tòa nhà Quốc hội Indonesia ở Jakarta, được chụp vào năm 2017. Ảnh: Reuters.

Việc thảo luận sửa đổi bộ luật hình sự đã được giới chức nước này thực hiện kể từ khi Indonesia tuyên bố độc lập khỏi Hà Lan vào năm 1945.

Dự thảo luật lẽ ra được thông qua vào năm 2019, song phải trì hoãn do gặp phải sự phản đối. Những người phản đối cho rằng dự thảo không có nhiều thay đổi sau 3 năm, dù chính phủ đã có các cuộc tham vấn công chúng về những sửa đổi trong dự luật.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Indonesia bác bỏ những lời chỉ trích, nói rằng phiên bản cuối cùng của dự thảo sẽ đảm bảo luật pháp địa phương phải tuân thủ luật quốc gia, và bộ luật hình sự mới sẽ không đe dọa các quyền tự do dân chủ.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP