Thế giới

Động đất ở Indonesia: Ít nhất 56 người chết, 700 người bị thương, con số vẫn tiếp tục tăng

Lãnh đạo Tây Java, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ trận động đất 5,6 độ, cho biết số người chết đã lên tới 56 người, 700 người khác bị thương.

Nhân viên y tế chăm sóc nạn nhân vụ động đất tại Cianjur, Tây Java (Indonesia) ngày 21-11 - Ảnh: REUTERS

"Dữ liệu của khu vực này cho thấy đã có 56 người chết và hơn 700 người bị thương. Vì vẫn còn nhiều người mắc kẹt ở hiện trường, chúng tôi đoán số thương vong sẽ tăng lên theo thời gian", Hãng tin AFP dẫn lời Thống đốc Tây Java, ông Ridwan Kamil, nói trên truyền hình ngày 21-11.

Trận động đất xảy ra tại vùng Cianjur, tỉnh Tây Java (Indonesia), cách thủ đô Jakarta khoảng 100km.

Theo Cơ quan địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mạnh 5,6 độ, chấn tâm ở khu vực Cianjur, sâu 10km.

AP đưa tin trận động đất đã phá hủy hàng chục ngôi nhà, nhiều người dân tháo chạy ra đường. Cơ quan chức năng cũng ghi nhận một số thông tin lở đất quanh Cianjur và cho biết hiện họ vẫn tiếp tục thu thập thông tin về thiệt hại người và của.

Cảnh nhà sập tại Cianjur, Indonesia, sau trận động đất ngày 21-11 - Ảnh: REUTERS

Cianjur là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ trận động đất này. Khu vực Jakarta cũng ghi nhận tình trạng rung lắc và nhiều người phải sơ tán.

Vidi Primadhania, một nhân viên ở Nam Jakarta, cho biết: "Trận động đất quá mạnh. Các đồng nghiệp và tôi đã quyết định ra khỏi văn phòng ở tầng 9 bằng thang bộ thoát hiểm".

Indonesia, quốc gia 270 triệu người, thường xuyên hứng chịu các trận động đất, sóng thần và núi lửa phun trào do nằm trên "vành đai lửa" ở Thái Bình Dương.

Tháng 2 rồi, một trận động đất 6,2 độ tại tỉnh Tây Sumatra ở Indonesia đã làm chết ít nhất 25 người và khiến hơn 460 người bị thương. Tháng 1 năm ngoái, trận động đất tương tự làm chết hơn 100 người và bị thương gần 6.500 người ở tỉnh Tây Sulawesi.

Tác giả: NHẬT ĐĂNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP