Thế giới

Động đất 5,6 độ tại Indonesia

Một trận động đất mạnh 5,6 độ vừa xảy ra ở vùng Cianjur thuộc tỉnh Tây Java, Indonesia. Vùng thủ đô Jakarta cũng cảm nhận rung lắc từ trận động đất này.

Trận động đất xảy ra ở vùng Cianjur, thuộc tỉnh Tây Java, Indonesia - Ảnh: EMSC

Ông Herman Suherman, quan chức địa phương vùng Cianjur, cho biết gần 20 người đã thiệt mạng tại một bệnh viện trong khu vực do trận động đất.

"Thông tin tôi nhận được cho đến giờ, chỉ riêng tại bệnh viện này là gần 20 người đã chết và ít nhất 300 người đang được điều trị", ông Suherman nói. "Họ chủ yếu bị gãy xương do mắc kẹt trong đống đổ nát của các tòa nhà".

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn nằm gần vùng Cianjur của Tây Java, cách thủ đô Jakarta khoảng 100km về phía nam.

Theo Hãng tin AFP, trận động đất đã làm rung chuyển hòn đảo chính Java của Indonesia. Các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Jakarta cũng cảm nhận được rung lắc.

Ông Dwikorita Karnawati, người đứng đầu Cơ quan khí tượng Indonesia, kêu gọi mọi người ra khỏi các tòa nhà vì có thể có dư chấn.

Người dân ở Jakarta ra khỏi các tòa nhà sau khi cảm nhận rung lắc từ trận động đất - Ảnh: REUTERS

Mayadita Waluyo, luật sư 22 tuổi, kể lại rằng các nhân viên trong tòa nhà của anh đã hoảng sợ chạy ra đường khi trận động đất xảy ra.

"Tôi đang làm việc thì sàn nhà rung lắc. Tôi có thể cảm nhận rõ ràng sự rung lắc. Tôi đã cố gắng không làm gì nhưng nó thậm chí còn mạnh hơn và kéo dài một lúc", cô Waluyo nói. "Hiện tại tôi cảm thấy hơi chóng mặt và đau chân vì phải đi bộ từ tầng 14 xuống cầu thang".

Một phóng viên AFP tại Cianjur cho biết hàng trăm người đã chạy ra đường sau khi có rung lắc. Một số người đội nón cứng để phòng ngừa các mảnh vỡ rơi từ trên cao.

Các hoạt động địa chấn thường xuyên xảy ra ở Indonesia do nước này nằm trên "vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến ​​tạo va chạm với nhau.

Tháng 1 năm ngoái, một trận động đất mạnh 6,2 độ làm rung chuyển đảo Sulawesi, khiến hơn 100 người thiệt mạng và hàng ngàn người mất nhà cửa.

Tác giả: MINH KHÔI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP