Thể thao

Quế Ngọc Hải vắng mặt ở trận gặp Australia

Với tấm thẻ vàng nhận trong cuộc đối đầu Saudi Arabia vào tối 16/11, trung vệ Quế Ngọc Hải phải lĩnh án treo giò một trận ở vòng loại World Cup 2022.

Phút 39 của trận đấu, Salman Al Faraj phạm lỗi từ phía sau với Công Phượng. Ngọc Hải can thiệp vào tình huống để bảo vệ đồng đội và có những tranh cãi với đội trưởng của Saudi Australia. Sau đó, trung vệ quê Nghệ An bị trọng tài chính phạt thẻ vàng.

Với tấm thẻ vàng này, Ngọc Hải sẽ bị treo giò một trận ở vòng loại World Cup 2022. Điều đó có nghĩa là anh sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách đến sân của Australia vào ngày 27/1/2022. Trước đó, Ngọc Hải đã nhận thẻ vàng trong trận thua 1-3 trước Oman.

Vắng Ngọc Hải là tổn thất không nhỏ đối với tuyển Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Phương án thay thế tốt nhất cho Ngọc Hải ở trận gặp Australia là Trần Đình Trọng. Tuy nhiên, trung vệ này cần hồi phục hoàn toàn chấn thương để thi đấu. Ngoài ra, HLV Park có thể sử dụng Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh hoặc Nguyễn Thanh Bình.

Ngoài Ngọc Hải, các cầu thủ khác của tuyển Việt Nam có nguy cơ vắng mặt ở trận gặp Australia là Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Công Phượng. Trong đó, Công Phượng mới nhận thẻ vàng ở trận gặp Saudi Arabia. Anh phạm lỗi với hậu vệ đối phương ở phút thứ 9.

Trước Ngọc Hải, Duy Mạnh cũng từng bị treo giò một trận. Trung vệ này nhận 2 thẻ vàng trong trận thua 1-3 trước Saudi Arabia ở lượt đi và vắng mặt trong trận gặp Australia trên sân Mỹ Đình.

Ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam là đội nhận nhiều phạt đền nhất (7 lần).

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP